Quảng Ninh đón trên 39.100 lượt khách dịp cuối tuần

Thứ ba, 23/03/2021 10:35
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 3 ngày cuối tuần 19-21/3, Quảng Ninh đã đón khoảng 39.100 lượt khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.
 ( Ảnh minh họa của : TT)

Đây là tín hiệu đáng mừng sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tại Quảng Ninh. Là tỉnh có nhiều ưu thế về phát triển du lịch, Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh kích cầu để tăng lượng khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Trong tháng 4, Quảng Ninh sẽ tổ chức một số chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao đậm đà bản sắc địa phương để phục vụ du khách như: Lễ công bố 9 Bảo vật Quốc gia của Quảng Ninh và chương trình Chào hè Hạ Long... Đồng thời đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các tỉnh, thành phố, thị trường tiềm năng như Hà Nội, Thái Nguyên, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh...

Theo thống kê, cuối tuần qua lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long ban ngày đạt trên 670 lượt khách; lưu trú trên Vịnh Hạ Long 42 lượt khách; khách tham quan Khu Di tích danh thắng Yên Tử đạt gần 9.000 lượt; Bảo tàng Quảng Ninh đạt khoảng 870 lượt khách; đền Cửa Ông đạt trên 6.700 lượt khách; còn lại là các điểm du lịch khác. Khách lưu trú gần 4.700 lượt người.

Từ ngày 11/3, Quảng Ninh mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích thu hút khách du lịch từ các tỉnh trong cả nước, trừ những địa phương có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhờ vậy, lượng khách đến tỉnh đã tăng gấp 3-4 lần so với thời điểm chưa xảy ra đợt dịch cuối tháng 1 vừa qua.

Trong đó, các điểm, khu du lịch lớn ở Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả đều thu hút được đông du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Một phần là do sức hút từ các chương trình kích cầu du lịch của tỉnh trong năm 2021, phần khác, các doanh nghiệp như Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, Tập đoàn Sun Group đang đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn, giảm từ 30-60% giá các dịch vụ. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực