Ra mắt album hòa tấu nhạc cụ dân tộc Việt Nam "Tinh hoa Đạo học"

Thứ ba, 16/01/2024 20:43
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Album là một sản phẩm nghệ thuật thuộc Chương trình trải nghiệm đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Pano Chương trình. 

Ngày 16/01, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức sự kiện  ra mắt album “Tinh hoa Đạo Học” Vol.1 của Nhạc sĩ Đinh Khánh Ly.

Album “Tinh Hoa Đạo Học” Vol. 1 được nhạc sĩ Đinh Khánh Ly dành nhiều tâm huyết, nhiều nỗ lực, thể hiện tinh thần của các nghệ sĩ trẻ muốn truyền tải các giá trị âm nhạc – nghệ thuật truyền thống tới đông đảo công chúng. Toàn bộ album gồm 6 bản hoà tấu nhạc cụ dân tộc bám sát chủ đề phim mapping 3D Tinh hoa đạo học và sử dụng một phần nhạc nền ở di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Những giá trị cốt lõi của Đạo học Việt Nam bắt nguồn từ giáo dục trong  gia đình, từ tinh thần hiếu học, từ ý chí phấn đấu bền bỉ của mỗi Nho sinh để trở thành người có ích với dân tộc được khắc họa qua từng khúc nhạc với chủ đề rõ rệt.

 
 Album có sự hòa quyện của nhạc cụ dân tộc gồm sáo trúc, trống, đàn nhị, đàn tranh, đàn bầu,...
 

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám chia sẻ: Đây là lần đầu tiên có một nhạc sĩ sáng tác một album về Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Những giá trị của di tích gắn liền với Đạo Học được thể hiện bằng một loại hình nghệ thuật rất hấp dẫn là âm nhạc sẽ mang đến cho công chúng những cảm xúc đặc biệt, nuôi dưỡng tình yêu đối với di sản, với Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

 

 

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực