Ra mắt dự án sân khấu nhạc kịch cho giới trẻ

Thứ tư, 29/06/2022 22:43
(ĐCSVN) - Sân khấu nhạc kịch cho giới trẻ “Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở kỳ diệu) là dự án trọng điểm của Nhà hát Kịch Việt Nam trong năm 2022 – năm đánh dấu chặng đường 70 năm hình thành và phát triển của Nhà hát.

Chiều 29/6, tại Hà Nội, Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt dự án sân khấu nhạc kịch cho giới trẻ “Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở kỳ diệu).

“Alice in Wonderland” là cuốn tiểu thuyết cho thiếu nhi của tác giả Charles Lutwidge Dodgson, đã được chuyển thể và dàn dựng ở nhiều thể loại nghệ thuật như điện ảnh, kịch, nhạc kịch… Trong đó, nhạc kịch “Alice in Wonderland” được chuyển thể từ năm 1886 và đã được dàn dựng thành công tại nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada… Đây là lần đầu tiên Nhà hát Kịch Việt Nam đầu tư dàn dựng vở nhạc kịch này.

Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ phối hợp với Tập đoàn Pacific Ocean Partners và Trường Đại học Australian Institute of Music – ngôi trường giảng dạy về nghệ thuật lâu đời tại Australia, cùng xây dựng dự án nhạc kịch nổi tiếng thế giới này cho giới trẻ Việt Nam.

Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt dự án sân khấu nhạc kịch cho giới trẻ “Alice in Wonderland”. 

Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, nhạc kịch “Alice in Wonderland” là chương trình có tính định hướng giá trị văn hóa, thẩm mỹ cho giới trẻ và tạo điều kiện cho người trẻ phát huy năng lực nghệ thuật của mình. Vở diễn tạo cơ hội, sân chơi cho tất cả người trẻ đam mê nghệ thuật và đáp ứng được yêu cầu của chương trình.

Tham gia sản xuất và sáng tạo vở nhạc kịch là đội ngũ nghệ sĩ trẻ, có uy tín, sức hút của Việt Nam và quốc tế. Trong đó, Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sĩ ưu tú Đặng Châu Anh và nghệ sĩ Nicholas Gentile cố vấn nghệ thuật. Đạo diễn vở nhạc kịch là gương mặt trẻ đầy tài năng Lê Diệu My, từng trợ lý đạo diễn vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Bên cạnh đó, vở diễn có sự tham gia của những nghệ sĩ tài năng khác như: Trần Quang Duy – Giám đốc âm nhạc, Samantha Cruz – biên đạo, Lê Minh Anh – đồng biên đạo…

Để tìm ra diễn viên cho các vai diễn phù hợp với kỹ thuật biểu diễn cao, Ban Tổ chức sẽ tổ chức casting tại cả Úc và Việt Nam. Tất cả các bạn trẻ yêu nghệ thuật, từ 14 tuổi trở lên, có thể là diễn viên chuyên nghiệp hoặc không chuyên đều có thể tham gia tuyển chọn. Tại Hà Nội, Ban Tổ chức sẽ tổ chức casting vào ngày 13 và 14/7.

Vở nhạc kịch “Alice in Wonderland” dài 90 phút, sử dụng hoàn toàn ngôn ngữ tiếng Anh. Dự kiến, vở nhạc kịch sẽ ra mắt công chúng Thủ đô Hà Nội vào tháng 10/2022. Nhằm góp phần vào việc phát triển nghệ thuật cho giới trẻ ngay từ khi còn là học sinh, Ban Tổ chức sẽ có những suất diễn miễn phí dành cho các thầy cô giáo ở các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông. Vở diễn cũng được đưa đến nhiều nơi phục vụ công chúng./.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực