Sáng tác ca khúc về phụ nữ/người mẹ Việt Nam

Thứ bảy, 30/12/2023 15:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ/người mẹ Việt Nam.

Cuộc thi nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Chỉ thị số 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác gia đình trong tình hình mới; Kết luận số 76 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Cuộc thi nhằm vận động các nhạc sĩ chuyên và không chuyên sáng tác các ca khúc, tác phẩm âm nhạc ca ngợi phụ nữ/người mẹ Việt Nam. 

Ban tổ chức cho biết, thông qua cuộc thi, vận động các nhạc sĩ chuyên và không chuyên sáng tác các ca khúc, tác phẩm âm nhạc ca ngợi phụ nữ/người mẹ Việt Nam. Các tác phẩm dự thi là các ca khúc có nội dung tư tưởng phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; có chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam; thể hiện được đức tính tốt đẹp của người phụ nữ, người mẹ Việt Nam, đặc biệt gắn với việc ca ngợi, tôn vinh giá trị của người phụ nữ, người mẹ với tinh thần sẵn sàng sẻ chia, gánh vách trách nhiệm xã hội thời kỳ hậu COVID-19; đề cao vai trò người mẹ trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội, đất nước trong bối cảnh xã hội mới.

Nhạc sĩ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước (khuyến khích cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam) không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, là tác giả của các tác phẩm âm nhạc phù hợp với tiêu chí của cuộc thi đều có thể tham gia dự thi (các tác phẩm của cùng tác giả chỉ được lấy 01 nghệ danh).

Hồ sơ tác phẩm dự thi gồm: 01 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời trên giấy A4 (bản scan) ghi rõ tác giả lời và nhạc; 01 bản thu âm ca khúc định dạng file Mp3; 01 phiếu đăng ký dự thi - theo mẫu đính kèm thể lệ cuộc thi (bản scan); Văn bản thỏa thuận của tập thể tác giả ủy quyền cho một hoặc một nhóm tác giả đứng ra đại diện tham dự (đối với tác phẩm của nhiều tác giả); 01 phong bì (dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại của tác giả để Ban Tổ chức liên hệ khi cần thiết) gửi qua địa chỉ email: sangtaccakhuc2024@gmail.com hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tới địa chỉ: Ban Gia đình – Xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam, 39 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ Tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ/người mẹ Việt Nam (gửi bản scan phiếu đăng ký dự thi, bản ký âm cùng file thu âm tác phẩm trong 01 USB/CD).

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 5/01 đến 17h ngày 31/7/2024. Tác phẩm sẽ được giới thiệu ra cộng đồng trên các nền tảng, phương tiện thông tin đại chúng và thẩm định, chấm giải trong tháng 8-9/2024.

Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Được biết, cơ cấu giải thưởng gồm: Hạng mục giải thưởng chung có 01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, các giải chuyên đề; Hạng mục giải thưởng về Mẹ đỡ đầu có 01 giải Đặc biệt; 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực