Tăng cường tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ bảy, 22/04/2023 21:56
(ĐCSVN) - Chiều 22/4, tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Báo Quảng Trị tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, lần thứ 10 (vòng 4) với chủ đề “Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại Hội nghị. 

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang; Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Đinh Như Hoan; Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Thị Quỳnh Mai; cùng hơn 400 đại biểu là các nhà báo của 45 cơ quan báo Đảng Trung ương, địa phương.

Đồng chí Trương Đức Minh Tứ, Tổng Biên tập Báo Quảng Trị phát biểu đề dẫn tại Hội thảo. 

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, đồng chí Trương Đức Minh Tứ, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị - Tổng Biên tập Báo Quảng Trị cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, những vấn đề nảy sinh từ mặt trái của kinh tế thị trường, tác động của tình hình thế giới, các thế lực thù địch, phản động lợi dụng các trang mạng xã hội tăng cường những chiêu thức, thủ đoạn mới chống phá Đảng, Nhà nước ta. Vì thế, việc phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng càng cần được chú trọng hơn.

 Quang cảnh Hội thảo.

Tuy nhiên, chủ đề đấu tranh chống các luận điệu sai trái, thù địch trên mặt trận báo chí vẫn còn có những mặt hạn chế. Có thời điểm, thông tin trên báo chí chưa toàn diện, chưa phản ánh đầy đủ hoạt động đa dạng của xã hội. Một số trường hợp thông tin đưa còn chậm, chưa kịp thời định hướng dư luận xã hội, nhất là các vụ việc quan trọng, phức tạp, nhạy cảm. Tính thuyết phục, sức chiến đấu của một số tác phẩm báo chí chưa cao, còn khô cứng, thiếu tính sáng tạo, hấp dẫn.

Chính vì vậy, rất cần sự vào cuộc và định hướng dư luận một cách nhanh chóng, kịp thời của các cơ quan chức năng cũng như các cơ quan báo chí, trong đó có hệ thống Báo Đảng để phát huy tốt nhất hiệu quả đấu tranh của Nhân dân chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Quảng Trị mong muốn,  hơn bao giờ hết, hệ thống Báo Đảng cần đề cao trách nhiệm đi đầu trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tình hình mới hiện nay đòi hỏi báo chí cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị ở một cấp độ cao; cần tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng với cơ quan báo chí trong việc cung cấp và định hướng thông tin; có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các loại hình báo chí; nâng cao kỹ năng tác nghiệp cho những cây bút bình luận chuyên sâu; hoàn thiện kỹ năng, tiếp cận nhanh các công cụ, thiết bị mới, giữ vững bản lĩnh chính trị, tuân thủ nghiêm quy trình tác nghiệp của người làm báo để sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có nội dung đặc sắc, có hàm lượng chất xám cao, có sức cuốn hút, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

 Hơn 400 đại biểu là các nhà báo của 45 cơ quan báo Đảng Trung ương, địa phương đã đến dâng hương, hoa, viếng nghĩa trang Liệt sĩ  Quốc gia Trường Sơn.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang đánh giá cao Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, lần thứ 10 (vòng 4) đã chọn chủ đề “Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” để thảo luận, đánh giá những mặt mạnh, những mặt còn hạn chế, từ đó có giải pháp thiết thực và hiệu quả để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đặc biệt quan trọng này của Báo Đảng các tỉnh, thành phố.

Tại hội thảo, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tham luận, bàn thảo xoay quay các nội dung như: Làm gì để tuyên truyền có hiệu quả chủ đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ mới; Cách thức tổ chức, xây dựng đội ngũ những người làm báo giỏi chính luận, trình độ; sự đầu tư nguồn lực, sự quan tâm đào tạo nghiệp vụ của các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí cho đội ngũ viết về xây dựng Đảng; phát huy vai trò, thế mạnh của báo điện tử, các trang mạng xã hội của các Báo Đảng trong công tác tuyên truyền; những kinh nghiệm hữu ích, phát huy tính gương mẫu, đi đầu của mỗi người làm báo của các cơ quan Báo Đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tưởng của Đảng… 

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo cùng hơn 400 đại biểu là các nhà báo của 45 cơ quan báo Đảng Trung ương, địa phương của 63 tỉnh thành trên cả nước đã đến viếng, dâng hương, hoa tại Di tích Thành Cổ Quảng Trị; đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tổ chức đêm hoa đăng trên sông Thạch Hãn; viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; tham quan Cụm di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực