Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông 30 năm xây dựng và phát triển

Thứ năm, 24/10/2024 15:02
(ĐCSVN) – Những năm qua, Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thúc đẩy quá trình nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại.
GS, TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông. 

Ngày 24/10, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Lễ kỷ niệm và Hội thảo khoa học "30 năm Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông".

Lễ kỷ niệm và Hội thảo khoa học là dịp tổng kết, đánh giá những thành tựu nổi bật mà Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm phát triển (1994 - 2024). Những năm qua, Tạp chí đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thúc đẩy quá trình nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại. Đây cũng là dịp để ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Tạp chí, ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ, biên tập viên, phóng viên và cộng tác viên - những người đã cống hiến và đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp phát triển của Tạp chí.

Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, với những cống hiến và thành tựu đạt được, Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông đã nhiều lần được Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc cấp Bộ, Giấy khen đơn vị có thành tích xuất sắc, đơn vị Điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, cùng nhiều thành tích, đóng góp quan trọng khác vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2023, Tạp chí vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác thông tin những vấn đề lý luận và thực tiễn trong lĩnh vực lý luận chính trị, báo chí, truyền thông.

Dịp này, Tạp chí được Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp chung của Học viện.

 PGS.TS. Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, phát biểu tại Lễ kỷ niệm. 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đánh giá cao những cống hiến, nỗ lực của Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông. Từ một tạp chí in truyền thống, Tạp chí đã trở thành đã nhanh chóng trở thành một diễn đàn có uy tín trong lĩnh vực lý luận chính trị, truyền thông và các ngành khoa học xã hội và nhân văn.

PGS.TS. Phạm Minh Sơn mong muốn Tạp chí cần đáp ứng những yêu cầu của kỷ nguyên mới, nâng cao chất lượng nội dung, đánh giá những vấn đề thời sự nóng bỏng của đất nước. Các bài viết cần đặt trong bối cảnh rộng lớn hơn trong khu vực và thế giới bên cạnh những chủ đề truyền thống. Tạp chí cần tiếp tục đổi mới, áp dụng công nghệ số, đa dạng hóa các phương thức trình bày làm cho ấn phẩm hấp dẫn, thu hút bạn đọc, đặc biệt là độc giả trẻ.

Tại Hội thảo, Ban Tổ chức đã ghi nhận nhiều tham luận, ý kiến có giá trị, góp phần quan trọng giúp Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông tiếp tục phát huy các thế mạnh, bước vào chặng đường mới với sự tự tin, quyết tâm hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực