Thí sinh Sơn La giành giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực I

Thứ hai, 25/11/2019 17:09
(ĐCSVN) – Báo cáo viên Ngần Thị Thu Hà đã xuất sắc vượt qua 58 thí sinh, thuyết phục được Ban giám khảo giành giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực I năm 2019.

Ngày 25/11, tại TP Lạng Sơn, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức bế mạc Hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực I năm 2019.

Hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực I năm 2019 diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 22-25/11) với sự tham gia của 59 thí sinh đến từ 25 tỉnh, thành phố phía Bắc, 3 đảng ủy trực thuộc Trung ương gồm: Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương. Hội thi là dịp để đội ngũ báo cáo viên  các cấp trau dồi kiến thức, giao lưu, học hỏi kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền miệng, ghi nhận và tôn vinh các đồng chí báo cáo viên xuất sắc.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng trao giải Nhất cho báo cáo viên Ngần Thị Thu Hà

Theo TS Đoàn Văn Báu, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi, Trưởng Ban Giám khảo, Giám đốc Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Trung ương), thí sinh tham dự Hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực I thực sự là những báo cáo viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, hầu hết có nghiệp vụ tinh thông, tâm huyết với nghề, có sự đầu tư nghiêm túc, chu đáo cho phần thi của mình.

Hầu hết các thí sinh đều chuẩn bị đề cương chu đáo với những tư liệu, tài liệu có giá trị cho đội ngũ báo cáo viên. Nhiều thí sinh thể hiện được năng lực chuyên môn nghiệp vụ, thuyết phục được Ban Giám khảo và những người theo dõi. Nhiều thí sinh bám sát đáp án của Ban Tổ chức đồng thời lồng ghép được kinh nghiệm của bản thân trong quá trình thực hiện tuyên truyền miệng vào phần thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm rất đáng ghi nhận, một số thí sinh cũng bộc lộ những hạn chế cần khắc phục như: yếu về kỹ năng, nghiệp vụ, thiếu kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền miệng, phương pháp trình bày chưa khoa học ảnh hưởng đến chất lượng phần thi thuyết trình; khả năng diễn giải, lập luận của một số báo cáo viên còn hạn chế; một số thí sinh lựa chọn chủ đề quá lớn và khó nên tính thuyết phục chưa cao. Đây là vấn đề cần lưu ý cho việc chọn chủ đề cho các kỳ thi tới.

TS Đoàn Văn Báu khẳng định, hiệu quả và sức lan tỏa của Hội thi Báo cáo viên giỏi là hết sức tích cực. Các cấp ủy đảng đã quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho việc tổ chức Hội thi. Kết quả Hội thi lần này là cơ sở để Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục tổ chức tốt các hội thi khu vực II, III tiếp theo, tiến tới Hội thi chung khảo toàn quốc; hoàn thiện nội dung, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền miệng.

leftcenterrightdel

Các báo cáo viên nhận giấy chứng nhận tham gia Hội thi của Ban tổ chức 

Kết quả, giải Nhất thuộc về thí sinh Ngần Thị Thu Hà (Sơn La). Ban tổ chức cũng trao 03 giải Nhì, 05 giải Ba, 11 giải khuyến khích và 2 giải dành cho thí sinh cao tuổi (sinh năm 1963) và thí sinh nhỏ tuổi nhất (sinh năm 1995).

9 thí sinh xuất sắc của Hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực I sẽ tham dự chung khảo toàn quốc diễn ra trong thời gian tới.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực