Thư Tòa soạn!

Chủ nhật, 22/01/2023 08:31
(ĐCSVN) - Nhân dịp Xuân mới Quý Mão 2023, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng cảm ơn Quý bạn đọc và Cộng tác viên đã tin tưởng, đồng hành cùng Báo trong suốt thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý xây dựng nhiệt tình, trách nhiệm của các Cộng tác viên, của Quý bạn đọc trong và ngoài nước.

Quý Bạn đọc và Cộng tác viên thân mến!

Một mùa Xuân mới lại về trên khắp nẻo đường đất nước. Lòng người phơi phới niềm tin, niềm tự hào trước những thành tựu ấn tượng trên các lĩnh vực, đặc biệt là sự phục hồi ngoạn mục của nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, đã trở thành điểm sáng nổi bật khẳng định sức sống, niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh của dân tộc. Uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương đã triển khai tích cực, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội. Điểm nhấn thành tựu đặc biệt quan trọng là GDP tăng 8,02% so với năm trước - vượt mục tiêu đề ra và cũng là mức tăng trưởng cao nhất giai đoạn 2011 – 2022 đã tạo niềm tin và động lực cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục phấn đấu, nỗ lực đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa.

Đặc biệt, năm 2022 đã mang lại những dấu ấn quan trọng. Lần đầu tiên, Bộ Chính trị ban hành 6 Nghị quyết Vùng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Nhiều vấn đề hệ trọng được quyết định có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển đất nước gắn với thành công của Hội nghị Trung ương 5 và Trung ương 6, khóa XIII. Việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời, ban hành nhiều nghị quyết về lĩnh vực này đã cho thấy quyết tâm cao của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương trong chống “giặc nội xâm". Nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp đã được chỉ đạo xử lý nghiêm minh với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” đã được cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm, đồng tình, đánh giá cao; tạo niềm tin, ước vọng vào một Năm mới nhiều khởi sắc rực rỡ hơn với khí thế mới, thắng lợi mới.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: N.Phương/dangcongsan.vn 

Thưa Quý Bạn đọc và Cộng tác viên thân mến!

Hòa trong dòng chảy thông tin sôi động của báo chí cách mạng, vượt lên những khó khăn trong năm 2022, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, ghi dấu ấn bằng những bước chuyển mình quan trọng, đột phá cả về  chất lượng nội dung và hình thức trên 10 ấn phẩm (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Nga, Truyền hình internet, Hệ thống Tư liệu - Văn kiện, Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh, Mạng xã hội VCNet). Trong đó, đặc biệt tạo dấu ấn với mảng đề tài về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, qua đó khẳng định vị thế chủ lực, hàng đầu của một cơ quan báo chí Trung ương Đảng. Số lượng tin, bài tăng vượt bậc và lượng truy cập tiếp tục duy trì ở mức cao. Tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín qua nhiều giải thưởng báo chí lớn, đặc biệt là Giải Búa liềm vàng, Giải Báo chí quốc gia…

Năm qua, Báo cũng tổ chức thành công, nhiều sự kiện quan trọng, tạo ấn tượng mạnh mẽ, chạm đến trái tim của công chúng.  Các sự kiện được xã hội, công chúng, bạn đọc đánh giá rất cao, đó là: "Xuân Trường Sa", “Màu hoa đỏ”,  "Tình Việt- Lào"...

Năm 2022 cũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, vượt qua mọi khó khăn, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa vào vận hành Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng...

Những thành tựu đáng tự hào đó là kết quả sự đóng góp công sức của Quý bạn đọc; sự nỗ lực hằng ngày, hằng giờ của các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trên khắp mọi miền đất nước với tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, tâm huyết đã và đang ngày đêm miệt mài để cho ra đời những tác phẩm báo chí chất lượng, phản ánh sâu sắc, toàn diện, sinh động những thành tựu, những vấn đề đặt ra trên các lĩnh vực; qua đó, góp phần làm nên sức sống mới, diện mạo mới của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hôm nay.

Thưa Quý bạn đọc và Cộng tác viên!

Năm 2023, Báo cũng bước sang tuổi 23, cũng là năm bản lề quan trọng hướng tới kỷ niệm ngày thành lập lần thứ 25. Dù còn nhiều thách thức phía trước, nhưng với những bước tiến quan trọng năm 2022, đặc biệt là với tinh thần dám nghĩ, dám làm, chủ động, sáng tạo, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam quyết tâm tạo bước đột phá mới về chất lượng và hình thức, nâng cao chất lượng toàn diện, đồng bộ 10 ấn phẩm; đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đúng dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng; xây dựng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thành cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện theo tinh thần Kết luận 26 của Ban Bí thư và Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ.

Để thực hiện hóa mục tiêu này chắc chắn sẽ còn rất nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần quyết tâm, đổi mới, sáng tạo của tập thể Báo, với hành trang là thành tựu đáng tự hào trong hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, cùng sự quan tâm, góp sức, cộng tác hiệu quả của đội ngũ cộng tác viên cả nước, tin tưởng rằng, chúng ta sẽ vượt qua và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công to lớn hơn nữa.

Nhân dịp Xuân mới Quý Mão 2023, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng cảm ơn Quý bạn đọc và Cộng tác viên đã tin tưởng, đồng hành cùng Báo trong suốt thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của các Cộng tác viên, của Quý bạn đọc trong và ngoài nước.

Xin kính chúc Năm mới an lành, hạnh phúc và thành công!  

TS. Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực