Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng thanh niên trong kỷ nguyên mới

Thứ năm, 17/10/2024 19:19
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Diễn đàn “Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng thanh niên trong kỷ nguyên mới” là buổi sinh hoạt chính trị, khoa học để đoàn viên, thanh niên - lực lượng trí thức trẻ trong Khối các cơ quan Trung ương trao đổi, thảo luận, nâng cao tư duy, nhận thức về “kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình” của dân tộc Việt Nam.

Nguyện noi gương tinh thần cách mạng của Anh hùng Lý Tự Trọng

 Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Chiều 17/10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Diễn đàn “Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng thanh niên trong kỷ nguyên mới”.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và 150 đại biểu, bí thư, phó bí thư, cán bộ chuyên trách các cơ sở đoàn trực thuộc, các đồng chí bí thư chi đoàn tiêu biểu được tuyên dương năm 2024 tham dự Diễn đàn.

Đồng chí Lý Tự Trọng tên thật là Lê Hữu Trọng hay còn gọi là Lê Văn Trọng, sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nước, quê tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh (nay là xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trực tiếp dìu dắt từ tuổi niên thiếu, sớm được gặp, tiếp xúc với các đồng chí tiền bối của Đảng, đồng chí Lý Tự Trọng đã được giác ngộ cách mạng và hoạt động trong phong trào yêu nước.

Khi phong trào cách mạng trong nước phát triển mạnh mẽ với những chuyển biến sâu sắc, đồng chí được cử về nước với nhiệm vụ làm liên lạc cho Xứ ủy Nam Kỳ và Trung ương; đồng thời vận động, tập hợp thanh niên trong các nhà máy, trường học để chuẩn bị thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản trong nước.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử về Anh hùng Lý Tự Trọng và trao đổi, chia sẻ các hoạt động, phong trào Đoàn của các đơn vị trong Khối...

Trong những năm tháng hoạt động cách mạng, đồng chí Lý Tự Trọng luôn thể hiện sự mưu trí, bản lĩnh cách mạng vững vàng, không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy. Khi bị địch bắt, tra tấn dã man, Anh vẫn giữ vững niềm tin sắt đá, khí tiết cách mạng kiên cường, bất khuất của người chiến sỹ cộng sản.

Trước lúc hy sinh, Anh đã để lại “tuyên ngôn bất tử” trước tòa án đại hình của thực dân Pháp: “Tôi hành động có suy nghĩ. Tôi hiểu việc tôi làm. Tôi làm vì mục đích cách mạng. Tôi chưa đến tuổi trưởng thành thật, nhưng tôi đã đủ trí khôn để hiểu con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”. Tuyên ngôn đó mãi là ngọn lửa soi đường, là động lực để lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam vững niềm tin đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn.

Ban Tổ chức Diễn đàn đã nhận được 40 tham luận của các cơ sở đoàn trực thuộc. Tại Diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử về Anh hùng Lý Tự Trọng và nguyện noi gương tinh thần cách mạng của Anh hùng Lý Tự Trọng phấn đấu hết mình, tu dưỡng, rèn luyện, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ, đánh giá vai trò của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và chiến lược, tầm nhìn phát triển của ngành, cơ quan, đơn vị trong thời gian qua, chia sẻ các hoạt động, phong trào Đoàn của các đơn vị trong Khối… Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan Trung ương trong thực hiện hiệu quả chiến lược, tầm nhìn phát triển của ngành, cơ quan, đơn vị, góp phần tạo nền tảng vững chắc trong “kỷ nguyên vươn mình” của dân tộc Việt Nam.

Diễn đàn “Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng thanh niên trong kỷ nguyên mới” là buổi sinh hoạt chính trị, khoa học để đoàn viên, thanh niên - lực lượng trí thức trẻ trong Khối các cơ quan Trung ương trao đổi, thảo luận, nâng cao tư duy, nhận thức về “kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình” của dân tộc Việt Nam. 

Diễn đàn là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Khối nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024) - người đoàn viên, thanh niên cộng sản đầu tiên, một tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường của tuổi trẻ Việt Nam.

Diễn đàn là buổi sinh hoạt chính trị, khoa học để đoàn viên, thanh niên - lực lượng trí thức trẻ trong Khối các cơ quan Trung ương trao đổi, thảo luận. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao tư duy, nhận thức của thanh niên về “kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình” của dân tộc Việt Nam; đặc biệt đề xuất các giải pháp để tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương có những đóng góp xứng đáng trong hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước phát triển bền vững, phồn vinh, hạnh phúc./.

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực