Toạ đàm “Sách, hành trình, tuổi trẻ”

Thứ năm, 07/03/2024 16:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tại buổi Toạ đàm, các bạn trẻ đã được nghe các diễn giả là các đồng chí lãnh đạo chia sẻ những ý tưởng nhằm tiếp tục phát triển, lan toả văn hoá đọc, truyền cảm hứng, khát vọng để các bạn trẻ phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Đồng chí Vũ Trọng Kim trao đổi tại buổi Toạ đàm về vai trò của văn hoá đọc đối với sự phát triển và học  tập, hoàn thiện nhân cách, tác phong, kỹ năng sống và cống hiến của mỗi người đối với đất nước, xã hội.

Sáng 07/3, tại TP Đà Nẵng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật - Chi nhánh Đà Nẵng phối hợp với Câu lạc bộ Sách đồng hành thuộc Hội Liên hiệp thanh niên TP Đà Nẵng tổ chức Toạ đàm với chủ đề: “Sách, hành trình, tuổi trẻ”. Toạ đàm là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); đồng thời, thông qua Toạ đàm nhằm lan toả văn hoá đọc, nhất là trong thế hệ trẻ hiện nay.

Tham dự và trực tiếp trao đổi tại Toạ đàm có các đồng chí: Vũ Trọng Kim, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hà Ban, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng; Đoàn Ngọc Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, Thành Đoàn Đà Nẵng, Tổng công ty Thái Sơn (Bộ quốc phòng) cùng các cán bộ, chiến sĩ Hải quân Vùng 3, đông đảo các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Đà Nẵng….

Phát biểu tại buổi Toạ đàn, đồng chí Trịnh Trường Sơn, Giám đốc Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tại Đà Nẵng cho biết, Toạ đàm là sự kiện quan góp phần triển khai hiệu quả, sáng tạo, thiết thực các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thanh thiếu niên, nhi đồng nói chung và các hoạt động hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ hiện nay.

Quang cảnh buổi Toạ đàm: “Sách, hành trình, tuổi trẻ”.

Tại buổi Toạ đàm, các bạn trẻ đã được nghe các diễn giả là các đồng chí lãnh đạo chia sẻ những ý tưởng nhằm tiếp tục phát triển, lan toả văn hoá đọc, truyền cảm hứng, khát vọng để các bạn trẻ phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Buổi toạ đàm diễn ra với không gian gần gũi, gắn kết, giúp các bạn trẻ có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để học tập và phấn đấu trưởng thành. Đồng thời góp phần làm rõ vai trò của các cơ quan báo báo chí, xuất bản trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, lan toả văn hoá đọc; giáo dục truyền thống lịch sử, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng.

Đặc biệt, thông qua Toạ đàm, Ban tổ chức mong muốn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Câu lạc bộ sách đồng hành sẽ trở thành nơi kết nối những mảnh ghép văn hóa, tri thức và tình bạn; đồng hành cùng nhau để đóng góp những giá trị, ý nghĩa tốt đẹp, thiết thực cho cộng đồng, xã hội; góp phần đem lại sự sáng tạo, thiết thực trong thực triển khai, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thanh thiếu niên, nhi đồng nói chung và các hoạt động hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc cho tuổi trẻ nói riêng.

Cũng tại chương trình, Câu lạc bộ Sách đồng hành đã ra mắt Ban Chủ nhiệm, Ban đồng hành và trao tặng 05 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực