TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động phục vụ người dân dịp Năm mới

Thứ hai, 01/01/2024 17:56
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thành phố Hồ Chí Minh triển khai tổ chức nhiều hoạt động du lịch trong dịp đầu năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn để phục vụ người dân và du khách.
Pháo hoa trên sông Sài Gòn dịp Tết Dương lịch 2023. Ảnh: https://vnexpress.net/

Trong đó, nổi bật như: Chương trình tham quan Trụ sở Ủy ban nhân dân và Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức trong hai ngày 30-31/12/2023, từ 8 giờ đến 17 giờ 40 phút hàng ngày; Lễ đón đoàn khách đến Thành phố Hồ Chí Minh đầu năm 2024 được tổ chức ngày 1/1/2024 tại Ga đến quốc tế của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất; Chương trình Xuân Quê hương năm 2024 dành cho kiều bào; Lễ hội Tết Việt năm 2024 diễn ra từ ngày 18-21/1/2024; Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” và Đường hoa Nguyễn Huệ nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

Song song với đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn Thành phố khẩn trương hoàn tất các chương trình du lịch nội đô thành phố vào dịp Tết đáp ứng nhu cầu của du khách, trong đó chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm một ngày tại Thành phố Hồ Chí Minh dành cho du khách với nhiều sự lựa chọn như: Quận 1 - Sắc màu đêm; Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm; Theo dấu chân biệt động Sài Gòn; Huyền thoại một dòng kênh; Đến quận quận 10 - Nghe kể chuyện Đông Y; Về với ấp đảo Thiềng Liềng… Một số dịch vụ mới phục vụ khách du lịch như bus 2 tầng xuyên đêm, water bus 2 tầng. Đối với các điểm tham quan trên địa bàn thành phố cũng đang gấp rút triển khai nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi với chính sách giảm giá vé vào dịp Tết Nguyên đán để phục vụ người dân và du khách.

Dịp Tết Dương lịch năm 2024 diễn ra chương trình nghệ thuật đếm ngược đón năm mới (countdown) vào đêm 31/12/2023 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tại Công viên ven sông Sài Gòn Thủ Thiêm.

Bên cạnh đó, các chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức tại các quận Bình Tân, Tân Phú, 12; các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và Thành phố Thủ Đức; Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh cùng một số trường cao đẳng, đại học, khu chế xuất, khu công nghiệp...

Đặc biệt, Thành phố đã tổ chức hoạt động bắn pháo hoa tại khu vực đường hầm Sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức và bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, thời gian từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 1/1/2024.

Trong dịp Tết Dương lịch năm 2024, Thành phố Hồ Chí Minh còn tổ chức Giải marathon và Liên hoan Võ thuật trước khu vực Nhà hát Thành phố; Giải đua xe đạp phong trào trên tuyến đường Mai Chí Thọ (đoạn từ Đồng Văn Cống đến trạm thu phí cũ hầm Sông Sài Gòn) tại khu đô thị Sala Đại Quang Minh (thành phố Thủ Đức); các hoạt động trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các tuyến đường trung tâm Thành phố; các hoạt động mừng năm mới tại Đường sách thành phố Thủ Đức; hoạt động công bố biểu tượng thân thiện của thành phố Thủ Đức là mascot Hoa Hướng Dương.

Ngành du lịch tiếp tục phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Sở Công thương tiếp tục công bố các sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm, công bố nhiều chương trình du lịch, sản phẩm du lịch với giá ưu đãi để thu hút khách du lịch đến với Thành phố trong dịp đón mừng năm mới tết Dương lịch và Nguyên đán 2024.

Các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 và cao điểm du lịch cuối năm 2023, chào đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được giới thiệu, cập nhật trên các kênh mạng xã hội chính thức của Sở Du lịch như: http://sodulich.hochiminhcity.gov.vn; www.visithcmc.vn; https://www.facebook.com/hellohochiminhcity.

Bên cạnh đó, công tác quảng bá thông tin về ngành du lịch Thành phố tại các Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch được chú trọng nhằm cung cấp miễn phí nguồn thông tin đa dạng cho khách du lịch. Tổng đài 1022 - Nhánh số 8 hoạt động trong khung giờ từ 7 giờ 30 đến 20 giờ 30 các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ, Tết). Cổng thông tin cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch, tin khuyến mãi tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí; hỗ trợ du khách tham quan thành phố. Đây cũng là nơi tiếp nhận và hướng dẫn xử lý các thông tin khiếu nại, phản ánh từ du khách và các đơn vị hoạt động du lịch liên quan đến vấn đề an ninh, an toàn du lịch./.

C.M

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực