Trại hè giúp thanh thiếu niên kiều bào thêm yêu đất nước và con người Việt Nam

Thứ ba, 11/07/2023 22:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trại hè năm 2023 có chủ đề “Tự hào non sông Việt Nam” là cơ hội để mỗi trại sinh trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau về những nơi mình đi qua, văn hóa, phong tục, tập quán người Việt đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó, tự hào về truyền thống anh dũng, kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam, yêu hơn non sông, đất nước và con người Việt Nam.
Trại sinh chụp ảnh lưu niệm. 

Ngày 11/7, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh phối hợp Thành đoàn TP Hồ Chí Minh khai mạc trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ thành phố lần thứ 16 năm 2023.

Trại hè năm 2023 có chủ đề “Tự hào non sông Việt Nam” là cơ hội để mỗi trại sinh trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau về những nơi mình đi qua, văn hóa, phong tục, tập quán người Việt đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó, tự hào về truyền thống anh dũng, kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam, yêu hơn non sông, đất nước và con người Việt Nam.

Trại hè thu hút 60 trại sinh, gồm thanh thiếu niên kiều bào đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, CH Séc, Hungary, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia và Việt Nam.

Tại TP Hồ Chí Minh, trại hè diễn ra từ ngày 11 đến ngày 12/7. Tại trại hè, các trại sinh dâng hương tượng đài Bác Hồ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, sau đó đi thăm các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tìm hiểu lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam và xem các cổ vật hiện vật, gắn liền lịch sử của dân tộc tại Bảo tàng Lịch sử và Bảo tàng TP Hồ Chí Minh.

Trại sinh sẽ được du ngoạn bằng xe buýt đường sông ngắm toàn cảnh TP Hồ Chí Minh phát triển từ hai bên bờ sông Sài Gòn với nhiều công trình nổi bật: Landmark 81, bán đảo Thanh Đa. Nét nổi bật của trại hè năm nay là Trại sinh có được 1 ngày tham gia Chiến dịch tình nguyện cùng với Thanh thiếu niên TP Hồ Chí Minh tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ với nhiều hoạt động ý nghĩa như đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường, giao lưu thể thao và tham gia tọa đàm “Tuổi trẻ Thạnh An với hội nhập quốc tế" hướng dẫn học tiếng Anh và giao lưu tiếng Anh với thanh thiếu nhi xã đảo Thạnh An.

Tại Bình Thuận, trại hè diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/7. Tại đây, các trại sinh sẽ được khám phá vùng biển đầy nắng gió miền Nam Trung bộ – Tỉnh Bình Thuận với dòng sông Cà Ty thơ mộng, xinh đẹp chảy qua trung tâm thành phố Phan Thiết và một trong những bãi biển đẹp nhất cả nước. Trong 3 ngày 2 đêm ở đây, trại sinh thưởng ngoạn vẻ đẹp của núi Tà Cú, chiêm ngưỡng thắng cảnh núi non hùng vĩ từ cáp treo lên núi Tà Cú; tìm hiểu về ngôi trường Dục Thanh - nơi Bác Hồ dừng chân dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước; thăm và tìm hiểu về làng nghề truyền thống và thử làm bánh tráng.

Trại sinh tham gia hoạt động thiện nguyện, tặng 30 phần quà cho các em học sinh tại Mũi Né, tỉnh Bình Thuận và giao lưu lửa trại cùng Thanh niên tỉnh Bình Thuận. Dịp này, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tặng 2 tủ sách thiếu nhi cho xã đảo Thạnh An và Tỉnh đoàn Bình Thuận.

Cùng với đó, trại sinh sẽ được tham quan, tìm hiểu văn hóa, kiến trúc của đồng bào người dân tộc Chăm tại Bình Thuận - Tháp Chăm Poshanu… Cùng hòa mình trong không khí đêm giao lưu lửa trại với các hoạt động nướng khoai, bắp, các trò chơi vui nhộn, hấp dẫn bên ánh lửa bập bùng; tham gia Team Building gắn kết đội nhóm, ngắm bình minh và trải nghiệm trượt cát tại đồi cát lớn, thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng của Bình Thuận…/.

Tin, ảnh: CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực