Trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác thông tin đối ngoại

Thứ sáu, 10/05/2024 21:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong không khí hào hùng của tháng 5 lịch sử, cũng là dịp kỷ niệm 52 năm Ngày giải phóng Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5 2024), từ ngày 8-10/5/2024, Đoàn của Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bình Dương đã đến trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo của tỉnh Quảng Trị.
 Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bình Dương (Đoàn công tác) do đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn.

Tại Vùng 3 Hải quân, Đoàn công tác đã có buổi làm việc, được xem những thước phim truyền thống giới thiệu về quá trình hình thành, xây dựng, phát triển của Vùng 3 Hải quân; vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên Biển Đông; vai trò và kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân Việt Nam; nhận diện, lựa chọn thông tin, phản biện những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về các vấn đề trên biển Đông...

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bình Dương trao tặng quà cho một số hộ dân thuộc khu dân cư Thanh niên xung phong đảo Cồn Cỏ và khu dân cư số 1 - Huyện đảo Cồn Cỏ. 

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chính trị, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân còn thường xuyên, tích cực triển khai thực hiện tốt các kế hoạch hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển; quan tâm, giúp đỡ gia đình của ngư dân, tạo điều kiện thuận lợi cho con em ngư dân trong quá trình học tập, phát triển.

Đồng thời, tại buổi làm việc, những kết quả nổi bật trên mọi lĩnh vực đặc biệt là về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh Bình Dương cũng đã được chia sẻ tới các đại biểu. Trong đó, năm 2023, công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Bình Dương được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, góp phần quan trọng vào thu hút đầu tư, phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

Địa phương đã tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng đến với bạn bè trong nước và quốc tế nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước, của tỉnh; quảng bá thông qua các hoạt động đoàn ra, đoàn vào; các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch…

Năm qua, Bình Dương đã tiếp 65 đoàn khách quốc tế cấp cao đến thăm, tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội và môi trường đầu tư. Tỉnh cũng đã tổ chức 4 đoàn công tác đi khảo sát, tiếp thị môi trường đầu tư của Bình Dương tại một số nước.

Đoàn đã dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện đảo Cồn Cỏ 

Đặc biệt,  Bình Dương là tỉnh là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF). Liên tục trong 5 năm 2019-2023, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới – SMART 21. Bình Dương cũng đã thiết lập mối quan hệ với 13 tỉnh, thành phố trên thế giới. Hiện, Bình Dương đang là đối tác đáng tin cậy của 03 tổ chức quốc tế, bao gồm: Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA)...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh đánh giá cao những kết quả mà các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã đạt được trong suốt thời gian qua.

Đoàn  cũng đã trao tặng 400 lá cờ Tổ quốc và các phần quà ý nghĩa động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân tiếp tục phát huy bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần quả cảm kiên cường, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, để các tỉnh như Bình Dương có điều kiện phát triển kinh tế mạnh mẽ...

Đoàn đã tới thăm, tặng quà giáo viên và các  cháu đang học tại Trường Mầm non – Tiểu học Hoa Phong Ba 

Trước đó, Đoàn công tác đã tới thăm đảo Cồn Cỏ và dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện đảo Cồn Cỏ. Đây là huyện đảo nhỏ nhất cả nước với diện tích 2,3km2, cách đất liền khoảng 18 hải lý về phía Đông.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, kiên cường, bất khuất, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Tại đảo Cồn Cỏ, Đoàn đã thăm hỏi, trao tặng quà cho 24 hộ dân thuộc khu dân cư Thanh niên xung phong đảo Cồn Cỏ và khu dân cư số 1. Đoàn cũng đã thăm và tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho giáo viên và học sinh tại Trường Mầm non – Tiểu học Hoa Phong Ba.

Đoàn dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị 

Trong chương trình công tác, ngày 10/5, Đoàn đã đến dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị-vùng đất anh hùng. Nơi đây, trên một diện tích chưa đầy 4 km2 đã phải hứng chịu 328 nghìn tấn bom, trên 1,2 triệu viên đạn pháo các loại và hơn 2 nghìn lượt máy bay oanh kích với sức công phá tổng cộng gấp 7 lần quả bom nguyên tử mà người Mỹ đã ném xuống Hirosima (Nhật Bản). 81 ngày đêm giữ đất, giữ thành, giữ niềm tin sắt son với Đảng, đã có khoảng 1,8 vạn cán bộ, chiến sỹ đã nằm lại mãi mãi, máu xương trộn từng tấc đất trong Thành cổ./.

Lan Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực