Trao giải Cuộc thi viết “Gia đình và phòng chống bạo lực gia đình”

Thứ năm, 23/12/2021 22:22
(ĐCSVN) - Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức tổng kết và trao 29 giải Cuộc thi viết về chủ đề “Gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” và 01 giải Nhất Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh.
BTC trao giải cho các tập thể trong Cuộc thi viết về chủ đề “Gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” (Ảnh: Theo Báo Quảng Ninh) 

Cuộc thi viết về chủ đề “Gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” tổ chức từ tháng 8 đến hết tháng 9/2021, nhân kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2021. Cuộc thi đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, đề cao chuẩn mực đạo đức, lối sống và truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình; góp phần giáo dục truyền thống văn hoá, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình các dân tộc tỉnh Quảng Ninh.

Ban Tổ chức đã nhận được hơn 6.000 bài dự thi của 18 đơn vị, trong đó nhiều tác phẩm có chất lượng cao, tôn vinh giá trị đạo đức truyền thống của gia đình, lên án các hành vi bạo lực gia đình, mang tới nhiều cảm xúc tích cực cho người đọc. Ban Tổ chức đã lựa chọn 60 bài viết có chất lượng tốt vào chung khảo, từ đó chọn ra 13 tập thể và 16 giải cá nhân xuất sắc nhất để trao giải.

Mục đích Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) nhằm lựa chọn biểu trưng có tính khái quát cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, tính đặc thù để sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, phát triển của Sở Văn hóa và Thể thao.

Ban Tổ chức đã nhận được 103 tác phẩm của 44 tác giả gửi về tham gia dự thi. Kết quả, giải Nhất được trao cho tác giả Hà Huy Chương đến từ TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương với logo thể hiện hình tượng Rồng trên biển Hạ Long. Hình Rồng theo dạng chữ “V”, vừa là chữ viết tắt của cụm từ “Văn hóa”, vừa như cuốn sách mở, đồng thời là hình những đường chạy của lĩnh vực thể thao, biểu thị đồng thời 2 lĩnh vực Văn hóa và Thể thao. Hình tượng hòn Trống Mái nhấn rõ địa danh riêng biệt - Vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh. Logo được thể hiện bằng gam màu xanh chủ đạo theo cảm xúc về biển Hạ Long, môi trường trong lành của vùng sinh thái tự nhiên - kỳ quan của nhân loại./.

QH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực