Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

Thứ sáu, 20/10/2023 15:29
(ĐCSVN) - Sáng 20/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận đã diễn ra Lễ khai mạc và trao giải thưởng Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần II.

"Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" (VIPF) là hoạt động nhiếp ảnh quy mô quốc tế, diễn ra định kỳ 2 năm một lần tại địa phương đăng cai Năm Du lịch Quốc gia. Hoạt động này nhằm góp phần xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh nước ta; quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh.

"Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" lần thứ hai, năm 2023 diễn ra tại Bình Thuận, là một hoạt động nghệ thuật quan trọng của Năm Du lịch Quốc gia với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh". Festival gồm các hoạt động giao lưu, sáng tác ảnh tại Bình Thuận; Triển lãm Ảnh "Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế" lần II và Tọa đàm "Nhiếp ảnh với du lịch xanh".

Cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: BTC)

Chương trình giao lưu, sáng tác ảnh tại Bình Thuận diễn ra từ ngày 22 - 27/5, thu hút 30 nghệ sỹ nhiếp ảnh tiêu biểu tham gia. Sau 6 ngày đi thực tế giao lưu, sáng tác, các nghệ sỹ nhiếp ảnh đã chụp được nhiều bức ảnh đẹp về cảnh quan, cuộc sống, con người, văn hóa nghệ thuật của tỉnh Bình Thuận như: Bến sông Cà Ty, đồi cát, bãi biển Mũi Né, phong cảnh mũi Kê Gà, đảo Phú Quý, bến cá Phước Thể, bến cá Mũi Né, làng Chăm Giang Mâu, biểu diễn múa Chăm, thể thao biển; các làng nghề về làm gốm, làm tranh nghệ thuật bằng cát, nước mắm, bánh hỏi, rớ, hấp cá cơm…

Nhiều bức ảnh ra đời trong đợt giao lưu, sáng tác này đã được chọn trưng bày triển lãm, trao giải tại Triển lãm Ảnh "Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế" lần II cũng như các cuộc thi, triển lãm khác, góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp về Bình Thuận tới công chúng trong nước và bạn bè quốc tế

Các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: BTC) 

Ban Tổ chức cho biết, Triển lãm Ảnh "Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế" lần II nhận được 2.252 tác phẩm của 147 tác giả, thuộc 15 quốc gia tham dự. Ban Tổ chức lựa chọn 200 tác phẩm có chất lượng để trưng bày; trao giải thưởng cho 20 tác phẩm xuất sắc, trong đó có 15 tác phẩm của tác giả Việt Nam, 5 tác phẩm của các tác giả nước ngoài.

Các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm đều là ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Các tác phẩm mang đến cho công chúng cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, văn hóa, thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam; góp phần quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu, phát triển du lịch Việt Nam nói chung, Bình Thuận - tỉnh đăng cai Năm Du lịch Quốc gia nói riêng đến bạn bè trong nước, quốc tế.

Trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam tại Bình Thuận còn diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Nhiếp ảnh với Du lịch xanh. Đây là nội dung gắn với chủ đề chính của Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” nhằm nêu bật vai trò, thế mạnh của nhiếp ảnh nghệ thuật trong việc quảng bá, tuyên truyền chủ trương, định hướng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, góp thêm tiếng nói kêu gọi nâng cao nhận thức và chung tay hành động của các tổ chức cũng như của mỗi cá nhân trong xã hội.

Tại Lễ khai mạc Triển lãm, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 20 tác phẩm xuất sắc nhất. Dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cũng đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 20 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần II, năm 2023.

Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế diễn ra từ ngày 20-30/10 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận./.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực