Triển lãm “KHẢM. Mật mã Ý của nghệ thuật vượt thời gian”

Thứ năm, 29/02/2024 22:18
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thông qua trải nghiệm đa phương tiện phong phú, du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng, dọc theo tuyến đường theo từng giai đoạn, những bức tranh khảm độc đáo nhất về Rome, Pompeii, Aquileia, Ravenna, Palermo/Monreale, Piazza Armerina và Baia.
“KHẢM. Mật mã Ý của nghệ thuật vượt thời gian” (Ảnh minh họa) 

Chuyến du hành châu Á của triển lãm kỹ thuật số “MOSAICO (khảm). Mật mã Ý của nghệ thuật vượt thời gian” sẽ được bắt đầu từ Việt Nam. Hà Nội sẽ là thành phố đầu tiên ở châu Á tổ chức triển lãm đa phương tiện dành riêng cho tranh khảm của Italy, triển lãm được lên ý tưởng thực hiện bởi công ty Magister Art và được Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia cũng như Đại sứ quán Ý tại Hà Nội quảng bá.

Các chặng đường của triển lãm được hình thành như một hành trình dài 2000 năm để khám phá những hình ảnh, biểu tượng, kỹ thuật và chất liệu của một số bức tranh khảm nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất của Ý.

Thông qua trải nghiệm đa phương tiện phong phú, du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng, dọc theo tuyến đường theo từng giai đoạn, những bức tranh khảm độc đáo nhất về Rome, Pompeii, Aquileia, Ravenna, Palermo/Monreale, Piazza Armerina và Baia.

Đại sứ quán Ý tại Hà Nội cho biết: Triển lãm sẽ mở cửa đón khách tham quan từ thứ Sáu ngày 8 tháng 3 đến hết Chủ nhật ngày 7 tháng 4 năm 2024 (Thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần, 8h30 - 17h30) tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội).

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực