Triển lãm mỹ thuật về chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ ba, 23/04/2019 16:24
(ĐCSVN) – Triển lãm “Điện Biên năm ấy” sẽ giới thiệu đến công chúng 39 tác phẩm được 27 họa sĩ sáng tác trong và sau thời gian diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ.

Triển lãm chuyên đề “Điện Biên năm ấy” do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019).

Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm
“Điện Biên năm ấy”. (ảnh: cand.com.vn)

Triển lãm nhằm tôn vinh và bày tỏ lòng biết ơn tới những chiến sĩ, những người đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” năm xưa; đồng thời ca ngợi truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí chiến đấu quật cường, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta, qua đó khơi gợi niềm tự hào dân tộc, góp phần trao truyền những giá trị tốt đẹp cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Các tác phẩm triển lãm lần này được sáng tác trong và sau thời gian diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ; nhiều tác phẩm lần đầu tiên ra mắt công chúng. Triển lãm đưa người xem ngược trở về với những tháng ngày gian khổ, khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Pháp và gặp gỡ những con người bình dị mà vĩ đại đã làm nên chiến thắng lẫy lừng.

39 tác phẩm mỹ thuật giới thiệu tại triển lãm gồm các chất liệu: điêu khắc, tranh giấy, sơn mài, sơn dầu… thể hiện chân thực các cuộc hành quân, hoạt động kéo pháo, các trận đánh, sự xả thân hy sinh của các anh hùng liệt sĩ; tình quân dân nồng ấm, giây phút thảnh thơi sinh hoạt giữa rừng của các chiến sĩ; đặc biệt là sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Bác Hồ, của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.  

Triển lãm diễn ra từ ngày 3/5 đến 10/5 tại phòng trưng bày chuyên đề, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực