Triển lãm Tranh màu nước Phương Nam tại Hà Nội

Chủ nhật, 07/05/2023 09:40
(ĐCSVN)- Diễn ra tại Trung tâm hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ nay đến hết ngày 24/5, triển lãm tranh màu nước Phương Nam giới thiệu tới bạn đọc 105 tác phẩm tranh màu nước của 19 tác giả đến từ thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM).
Triển lãm giới thiệu 105 tác phẩm tranh màu nước của 19 tác giả đến từ TP Hồ Chí Minh.

Chiều 6/5, tại Trung tâm hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Trung tâm hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Tranh màu nước Phương Nam.

Phát biểu tại triển lãm, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết: Triển lãm tranh màu nước phương Nam là kết quả của sự hợp tác giữa Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đây là lần đầu tiên tại di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám - một không gian cổ kính gắn liền với lịch sử Việt Nam có sự xuất hiện của các họa sĩ đến từ TP HCM với những tác phẩm rất dung dị, phản ánh đất và người Phương Nam. Triển lãm góp phần hiện thực hóa định hướng Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành một không gian sáng tạo, một trung tâm văn hóa không những của Thủ đô Hà Nội mà là của cả nước Việt Nam.

 Góc triển lãm.

Thay mặt nhóm triển lãm màu nước phương Nam, họa sĩ Hồ Hưng, Chủ tịch Câu lạc bộ màu nước Sài Gòn chia sẻ: Tính đến hiện tại, Câu lạc bộ màu nước Sài Gòn đã hình thành được 5 năm. Giai đoạn đầu câu lạc bộ chỉ có vài họa sĩ khởi xướng, sau 5 năm thì hiện tại có hơn 100 họa sĩ, hàng năm có rất nhiều chuyến đi thực họa ở trong nước cũng như các nước Đông Nam Á.

Triển lãm lần này là lát cắt nhỏ của các họa sĩ đang hoạt động về chất liệu màu nước ở khu vực phía Nam. Triển lãm chủ yếu giới thiệu những tác phẩm vẽ thực họa ở mỗi chuyến đi và mang hơi thở rất xúc cảm của quê hương, đất nước mình và qua triển lãm chủ đề phương Nam này, các họa sĩ muốn gửi một món quà về tình đất và người phương Nam tới công chúng yêu nghệ thuật Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Triễn lãm tranh màu nước Phương Nam sẽ diễn ra từ ngày 6-24/5.

Tin, ảnh: HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực