Triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật về văn hóa và con người Nam Trà My

Thứ ba, 01/08/2023 13:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Thông qua các tác phẩm tham dự cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài: “Các loại cây dược liệu, thiên nhiên, vùng đất, văn hóa và con người Nam Trà My”, Ban Tổ chức mong muốn gửi đến người dân cả nước và bạn bè quốc tế nét đẹp cũng như những thế mạnh của vùng đất và con người Nam Trà My.

Các tác giả được trao giải tại cuộc thi. 

Sáng 01/8, UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) tổ chức Triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài: “Các loại cây dược liệu, thiên nhiên, vùng đất, văn hóa và con người Nam Trà My” lần thứ V năm 2023. Triển lãm nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm Lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ V năm 2023 và kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Nam Trà My (01/8/2003 - 01/8/2023).

Theo ông Nguyễn Thế Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài:  “Các loại cây dược liệu, thiên nhiên, vùng đất, văn hóa và con người Nam Trà My” lần thứ V năm 2023, thông qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật dự thi, Ban Tổ chức mong muốn gửi đến người dân cả nước và bạn bè quốc tế nét đẹp cũng như những thế mạnh của vùng đất và con người Nam Trà My. Đây cũng là dịp để ghi lại những khoảnh khắc đẹp, đáng tự hào về vùng đất, đời sống, văn hóa truyền thống, con người trên quê hương Nam Trà My trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển. Các ảnh nghệ thuât dự thi cũng là cơ sở dữ liệu, tạo nguồn tư liệu về hình ảnh có chất lượng nhằm bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 15 tác phẩm xuất sắc nhất từ hơn 137 tác phẩm gửi dự thi. Trong đó, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Lễ cưới của Dân tộc Xơ đăng” của tác giả Trần Tấn Vịnh; giải Nhì thuộc về bộ ảnh “Vui xuân không quên nhiệm vụ” của tác giả Lê Trọng Khang; giải Ba với tác phẩm “Báu vật giữa Đại ngàn” của tác giả Nguyễn Quang Tuấn.

Trong khi đó, ở thể loại ảnh đơn, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Đêm nguyện cầu Thần Sâm” của tác giả Huỳnh Trương Phát; giải Nhì thuộc về tác phẩm “Hạnh phúc của trai-gái Xơ Đăng” của tác giả Mỹ Quyên và “Trên đỉnh Ngọc Linh” của tác giả Nguyễn Quang Tuấn./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực