Truy điệu và an táng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Vị Xuyên (Hà Giang)

Thứ ba, 29/06/2021 21:05
(ĐCSVN) - Nối tiếp truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hà Giang đã và đang hết sức nỗ lực trong công tác "Đền ơn đáp nghĩa", khẩn trương rà phá bom mìn gắn với tìm kiếm, quy tập và an táng hài cốt liệt sĩ, sớm đưa các anh về với vòng tay đồng đội, nhân dân.

Ngày 29/6, tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang), Tỉnh ủy - Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ truy điệu và an táng các anh hùng liệt sĩ. Đây là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT, cũng là một người lính đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Xuân Long, Phó Cục trưởng Cục Người có công, Bộ LĐTB&XH; Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, BCH Đảng bộ tỉnh cùng đông đảo các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ và các đoàn viên, thanh niên, nhân dân huyện Vị Xuyên.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng (áo trắng) và Bí thư Tỉnh ủy Hà GIang Đặng Quốc Khánh (áo màu) cùng các đại biểu tiễn đưa linh cữu các anh hùng liệt sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng (Ảnh: PV) 

Buổi lễ truy điệu và an táng được tổ chức cho 4 anh hùng liệt sĩ hy sinh trong chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc và được quy tập tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên về Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Thay mặt các đại biểu tham dự buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn bày tỏ ước nguyện chung sức, đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh hùng liệt sĩ, trung thành với lý tưởng của Đảng, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

 Đoàn đại biểu tiễn đưa linh cữu các anh hùng liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng. Buổi lễ diễn ra trang trọng, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch an toàn (Ảnh: HNV)

Ngược trở lại dòng lịch sử, trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, hàng ngàn người con của mọi miền đất nước đã sát cánh cùng quân và dân các dân tộc tỉnh Hà Giang kiên cường bám trụ, anh dũng chiến đấu, hiến dâng trọn tuổi thanh xuân chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và của nhân dân. Chiến tranh đã lùi xa, song những tổn thất, đau thương, mất mát do chiến tranh để lại còn rất nặng nề; đặc biệt là công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ luôn được quan tâm, chú trọng.

Buổi lễ cũng đã truyền tải thông điệp sâu sắc về một ý chí “Một tấc không đi, một ly không rời”, với tinh thần quả cảm “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử” mà quân và dân ta đã bảo vệ toàn vẹn biên cương phía Bắc của Tổ quốc giai đoạn 1979 - 1989./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực