Tuyên dương 10 gia đình trẻ tiêu biểu

Chủ nhật, 27/10/2024 22:02
(ĐCSVN) - Sau gần 3 tháng, Ban Tổ chức đã nhận được 109 hồ sơ các gia đình trẻ do 33 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Trong tháng 10/2024, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 10 gia đình tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố để biểu dương.

Tối 27/10 trong khuôn khổ Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024 hạnh phúc với chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức tuyên dương 10 gia đình trẻ tiêu biểu.

Các gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029; triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội; thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2024. 

Chương trình “Gia đình trẻ hạnh phúc” được triển khai từ ngày 28/6 – 15/9. Sau gần 3 tháng, Ban Tổ chức đã nhận được 109 hồ sơ các gia đình trẻ do 33 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Trong tháng 10/2024, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 10 gia đình tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố để biểu dương. 

Các gia đình được tuyên dương là những cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp… tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái.

Trong đó có gia đình Salim (anh Nguyễn Hải Long - chị Hoàng Kim Ngân, Hà Nội) là gia đình Tiktoker nổi tiếng. Cả 2 anh chị để là người sáng tạo nội dung số trên nền tảng mạng xã hội tiktok, với nhiều nội dung được giới trẻ quan tâm. Gia đình anh Đặng Trung Dinh – chị Lê Thị Vinh, tỉnh Khánh Hoà, chủ cơ sở Trầm Hương Đặng Gia. Anh chị đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 30 lao động là thanh niên tại địa phương, thành lập chi đoàn tại doanh nghiệp của mình. Hằng năm, anh chị cũng trích nguồn quỹ dành cho xã hội của cở sở làm thiện nguyện, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, người dân hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn... 

Các gia đình trẻ chia sẻ bí quyết "giữ lửa" trong gia đình

Các gia đình trẻ tiêu biểu được nhận Bằng khen của Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình và Bộ sản phẩm đến từ thương hiệu Style by PNJ, tượng trưng cho sợi dây kết nối giữa các thành viên trong gia đình, cùng nhau lắng nghe, sẻ chia và thấu hiểu, để những phút giây bên nhau chính là một món quà. Đây sẽ là vật kỷ niệm trân quý, thể hiện tình yêu thương đong đầy và luôn đồng hành cùng các gia đình trong hành trình nuôi dưỡng tình thân bền vững. Dịp này, Công ty Nệm Vạn Thành cũng tặng mỗi gia đình 01 combo chăn ga gối nệm trị giá 05 triệu đồng.

Đặc biệt, đêm nhạc “Lời yêu thương muốn nói” và sự có mặt của NSND Xuân Bắc, Divo Tùng Dương, ca sỹ Hà Myo, ban nhạc Oplus,… đã thu hút sự tham gia của người dân Thủ đô.

Được triển khai từ năm 2020 đến nay, chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc đã tuyên dương 84 gia đình trẻ tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. Theo Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy, với mong muốn xây dựng lớp thanh niên có nhiều điều kiện tiếp cận, tương tác trực tiếp với nhau, hiểu được giá trị truyền thống của gia đình… Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với PNJ triển khai chương trình "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" từ năm 2020 đến nay. Chương trình mong muốn lan toả những thông điệp về xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc; làm sao để các bạn thanh niên nhận thức đúng đắn về một gia đình, gia đình truyền thống của Việt Nam; để mỗi một gia đình xây dựng cuộc sống hạnh phúc trên nền tảng gia đình hạnh phúc.

Thời gian tới, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân cho thanh niên, trang bị những kỹ năng cần thiết làm cha mẹ; giải quyết những vấn đề tâm lý trong giới trẻ; hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cái; đồng thời, mong muốn bản thân mỗi bạn trẻ hãy tự ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình, với bố mẹ, vợ chồng, con cái, để cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; mong muốn các bạn trẻ khi kết hôn nhận thức rõ giá trị của một gia đình hạnh phúc để từ đó xây dựng một đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực