Tuyên dương 187 người làm báo tiêu biểu

Thứ bảy, 13/06/2020 15:06
(ĐCSVN) – 187 đại biểu là những người làm báo tiêu biểu, có thành tích nổi bật, đóng góp xuất sắc trong hoạt động báo chí, được cơ quan, đồng nghiệp tín nhiệm, đánh giá cao…

Phấn đấu mỗi người làm báo là một tấm gương điển hình

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh báo chí. 

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí các mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), sáng 13/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu.

Tham dự Hội nghị, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư; Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo tại Hội nghị. 

Dự Hội nghị, có Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương; lãnh đạo các cơ quan báo chí; các nhà báo lão thành và 187 nhà báo tiêu biểu.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Hội nghị là dịp để Đảng, Nhà nước, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí tiếp tục khẳng định, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp và thành tích của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cách mạng Việt Nam với rất nhiều thành tích, đóng góp trên các mặt công tác báo chí trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là dịp để những người làm báo, các cơ quan chỉ đạo, quản lý, chủ quản báo chí giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Để giới thiệu các đại biểu tiêu biểu, ưu tú về dự cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa này, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam đã rất tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao từ việc triển khai kế hoạch đến xây dựng tiêu chí lựa chọn, phân bổ, xét chọn đại biểu bảo đảm đúng đối tượng, thực sự tiêu biểu, có chất lượng, số lượng, cơ cấu phù hợp. Cùng với đó là sự quan tâm phối hợp của các ban, bộ, ngành, của các tỉnh, thành ủy, cơ quan chủ quản báo chí giới thiệu người làm báo tiêu biểu từ các địa phương, đơn vị gửi về Ban Tổ chức Hội nghị.

Sau quá trình thẩm định trách nhiệm, các hồ sơ, báo cáo thành tích của các đại biểu, Ban Tổ chức Hội nghị đã quyết định lựa chọn 187 đại biểu tiêu biểu, bám sát các tiêu chí đề ra, đó là những người làm báo tiêu biểu, có thành tích nổi bật, đóng góp xuất sắc trong hoạt động báo chí, được cơ quan, đồng nghiệp tín nhiệm, đánh giá cao; có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng; tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; hành nghề trung thực, khách quan, công tâm, không vụ lợi; bảo vệ công lý và lẽ phải; nêu cao tinh thần nhân văn, tôn trọng quyền con người; chuẩn mực và trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

Các đại biểu dự Hội nghị. 

Cơ cấu đại biểu khá toàn diện: đại diện cho các loại hình báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử; có đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên cơ quan báo chí… đến từ 63 tỉnh, thành phố; các cơ quan Trung ương; cơ quan của đoàn thể chính trị, xã hội, nghề nghiệp... Trong số đó, có 17 đại biểu là người dân tộc thiểu số như Mông, Mường, Jrai, Ede, Kmer, Tày, Nùng... (chiếm gần 10%); có 85 đại biểu nữ (chiếm 45%); có 20 đại biểu trẻ dưới 35 tuổi (chiếm hơn 10%); đại biểu trẻ nhất là Nguyễn Huỳnh Bảo Ngọc, sinh năm 1993, đến từ Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận của các nhà báo tiêu biểu và giao lưu với các thế hệ người làm báo trong cả nước.

 

 

 

 

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực