Tuyên dương 47 gương người con hiếu thảo lần thứ 22 năm 2023

Thứ bảy, 07/10/2023 21:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - 47 gương điển hình, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng có chung tấm lòng hiếu thảo. Nhiều gương dù hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt lên số phận bằng nghị lực của bản thân. Phong trào "Người con hiếu thảo" luôn được làm mới với nhiều hoạt động đa dạng về nội dung và hình thức...
 Các gương “Người con hiếu thảo” được tuyên dương tại chương trình (Ảnh: Hồng Giang)

Ngày 7/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương 47 gương người con hiếu thảo lần thứ 27, năm 2023.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải cho biết: Phong trào "Người con hiếu thảo" luôn được làm mới với nhiều hoạt động đa dạng về nội dung và hình thức. Qua đó, duy trì và nhân rộng phong trào, góp phần cùng với gia đình, nhà trường, xã hội giáo dục, hình thành nhân cách sống đẹp của mỗi người trong cộng đồng.

Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp đã tiến hành bình xét và tuyên dương 3.715 gương (tăng 21,1% về số gương tuyên dương so với năm 2021), trong đó 3.106 gương cấp phường, xã, thị trấn; 562 gương cấp Thành phố Thủ Đức, quận, huyện và 47 gương cấp thành phố, từ đó động viên kịp thời; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các gương hiếu thảo có hoàn cảnh gia đình khó khăn để giúp họ có điều kiện cải thiện cuộc sống gia đình.

47 gương điển hình, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau nhưng các bạn đều có điểm chung là tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm dành cho những người thương yêu trong gia đình của mình, vẫn luôn khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Chính các bạn góp phần làm thay đổi nhận thức của các thành viên trong gia đình về tình cảm, vai trò, nghĩa vụ, bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, hướng đến xây dựng gia đình hòa thuận, văn hóa đề cao nhân cách, lối sống đẹp không quên cội nguồn của truyền thống đạo đức gia đình Việt Nam.

Qua nhiều năm tổ chức, phong trào Người con hiếu thảo đã được phát động đến từng khu phố, xóm ấp trên địa bàn thành phố. Từ đó đã phát hiện, vinh danh gương người con hiếu thảo ở khắp nơi và phong trào đã thật sự lan tỏa rộng khắp.

Để phong trào ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố  Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ để triển khai thêm nhiều hoạt động ý nghĩa. Các đơn vị kịp thời phát hiện, tuyên dương nhân rộng các điển hình hiếu thảo; động viên, khuyến khích các gương điển hình vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Từ năm 1995, phong trào "Người con hiếu thảo" được Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng và duy trì thực hiện, góp phần lan tỏa những tấm gương thanh niên sống đẹp, sống có ích, hình thành lối sống tích cực, biết yêu thương, sẻ chia trong các tầng lớp thanh niên. Đến nay, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Trải qua 28 năm, phong trào đã biểu dương hơn 1.300 gương điển hình./.

 

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực