Văn nghệ sĩ xuất quân hành hương “Qua miền Tây Bắc - về với Điện Biên”

Thứ hai, 15/04/2024 15:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 15/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân đưa các văn nghệ sĩ hành hương về nguồn trong chương trình “Qua miền Tây Bắc – Về với Điện Biên”.

Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 21/4/2024 (07 ngày) của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cho biết, đây là chuyến công tác đặc biệt, vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa mang ý nghĩa nghệ thuật. Trong trái tim của mỗi văn nghệ sĩ luôn khắc ghi trong tim mình những hình ảnh của người chiến sĩ Điện Biên, cố gắng phấn đấu sáng tác những ca khúc, vần thơ, điệu múa, bức tranh,... để đóng góp cho vùng đất lịch sử, tiếp bước truyền thống của văn học nghệ thuật Việt Nam.

Cách đây tròn 10 năm, trong dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cũng đã tổ chức một cuộc hành hương về với Điện Biên, cuộc hành hương đã để lại nhiều kết quả tốt đẹp, chắp cánh cho nhiều tác phẩm mới trong nhiều loại hình văn học nghệ thuật.

Chính vì vậy, trở lại với Điện Biên lần này, theo PGS.TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, đó không chỉ là nguyện vọng, là nhiệm vụ riêng của văn nghệ sĩ mà còn thể hiện tinh thần hướng về Điện Biên của nhân dân cả nước trong dịp kỷ niệm đặc biệt này.

"Tôi hy vọng trong chuyến hành hương này, các văn nghệ sĩ chúng ta sẽ mang đến Điện Biên tinh thần, cảm xúc, sự tự hào, và các tác phẩm chúng ta để lại với Điện Biên sẽ là những dấu ấn đặc biệt, khó phai mờ", PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nhấn mạnh.

 Đoàn vào dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà của Đại tướng.

Đoàn hành hương về nguồn trong chương trình “Qua miền Tây Bắc – Về với Điện Biên” gồm các văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu khoa học, nhà báo kỳ cựu, cùng các ca sĩ trẻ tự nguyện tham gia chương trình.

Sau Lễ xuất quân, đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà của Đại tướng trên phố Hoàng Diệu trước khi về với Điện Biên lịch sử.

Trong cuộc hành hương lần này, đoàn sẽ đi dọc Quốc lộ 6 - con đường huyết mạch dẫn lên vùng kháng chiến Tây Bắc năm xưa. Tại mỗi tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, đoàn sẽ dừng chân giao lưu văn nghệ với các văn nghệ sĩ và nhân dân địa phương./.

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực