Vĩnh biệt Nghệ sĩ cải lương Bích Thuỷ

Thứ năm, 27/10/2022 22:59
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - 21h ngày 26/10, Nghệ sĩ cải lương Bích Thuỷ qua đời tại nhà riêng ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, sau cơn đau tim, hưởng dương 74 tuổi.
 Nghệ sĩ cải lương Bích Thuỷ  (Ảnh: TL)

 Nghệ sĩ Bích Thủy sinh năm 1949 tại Bến Tre. Bà từng hoạt động qua các đoàn Tinh Hoa, Dạ Lý Hương 1, 2; Đoàn văn công Thành phố, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang… Nghệ sĩ Bích Thuỳ là đào nhì bên cạnh các nghệ sĩ như Bạch Tuyết, Hùng Cường, Hồng Nga, Kim Ngọc, Trang Bích Liễu, Út Hiền, Văn Chung… với các vở diễn Hàn Mạc Tử, Lấy chồng xứ lạ…

Bà và chồng là nghệ sĩ Hữu Tài đã có những đóng góp nhất định cho nghệ thuật cải lương. Khán giả biết đến nghệ sĩ Hữu Tài là một giọng ca mùi mẫn, từng thu băng với nhiều nữ nghệ sĩ tài danh. Ông vừa làm diễn viên vừa là tác giả, đạo diễn, biên tập hàng trăm chương trình cải lương truyền hình cho hãng phim... với bút danh Dương Thủy, Hồng Thanh, Trúc Thanh.

Nghệ sĩ Bích Thuỷ được nghệ sĩ Ba Vân nhận làm học trò, còn nghệ sĩ Hữu Tài theo nghệ sĩ Tám Vân học nghề. Sau năm 1975, đôi vợ chồng tham gia biểu diễn tại một số đoàn: Sơn Minh, Hậu Giang, Bến Tre, Trần Hữu Trang, Thanh Nga...Sự ra đi của nghệ sĩ Bích Thủy là mất mát lớn đối với sân khấu cải lương. Bà là một trong những nghệ sĩ thể hiện thành công những vai bà mẹ Nam Bộ.

HP (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực