Vinh danh 23 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về bảo hiểm năm 2023

Thứ tư, 10/04/2024 16:09
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Các tác phẩm mang đến bạn đọc những góc nhìn chuyên sâu, toàn diện, đa chiều về kênh phân phối có sự hợp tác giữa công ty bảo hiểm và các ngân hàng. Đồng thời đề xuất những giải pháp thiết thực để tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển an toàn, bền vững và hiệu quả.

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) tổ chức lễ trao Giải báo chí về bảo hiểm 2023 và phát động Giải báo chí về bảo hiểm năm 2024. Đây là giải thường niên về lĩnh vực bảo hiểm dành cho các phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và người làm báo không chuyên có tác phẩm báo chí đăng, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Năm 2023, đánh dấu hành trình lần thứ 5 năm của giải thưởng này.

23 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ 875 tác phẩm báo chí đăng tải và phát sóng từ tháng 1 - 12/2023 đã được Ban giám khảo lựa chọn vào chung khảo để trao giải.

Trong số 23 tác phẩm vào chung khảo, Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho loạt 3 bài: "Bảo hiểm nhân thọ: Lắp “tay vịn cho cầu thang” không chỉ để trang trí" của tác giả Hạnh Nguyễn (Báo điện tử VietnamPlus, Thông tấn xã Việt Nam).

Cùng giải Đặc biệt, cơ cấu giải còn có 3 giải A, 4 giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Theo nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, các tác phẩm báo chí mang đến bạn đọc những góc nhìn chuyên sâu, toàn diện, đa chiều về kênh phân phối có sự hợp tác giữa công ty bảo hiểm và các ngân hàng. Đồng thời đề xuất những giải pháp thiết thực để tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển an toàn, bền vững và hiệu quả.

 Lễ phát động Giải báo chí về bảo hiểm 2024.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng phát động Giải báo chí về bảo hiểm năm 2024. Giải nhận các tác phẩm được đăng tải từ ngày 1/1 đến ngày 31/12/2024.

Theo Ban tổ chức, Giải báo chí về bảo hiểm năm 2024 được phát động nhằm thúc đẩy, cổ vũ những tác phẩm báo chí có chất lượng nội dung tốt, hình thức thể hiện hấp dẫn, tạo sức lan tỏa trong xã hội, góp phần đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Về thể lệ giải, tác giả là công dân Việt Nam bao gồm các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, các phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và người làm báo không chuyên có tác phẩm báo chí về lĩnh vực bảo hiểm được đăng, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép gồm thể loại báo mạng điện tử, đài truyền thanh, truyền hình.

Tác giả dự Giải không vi phạm các Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và luật pháp khác.

Tác phẩm bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh đã đăng, phát sóng từ 1/1/2024 đã được trao thưởng ở các cuộc thi của địa phương, ngành hoặc Trung ương vẫn được quyền dự giải./.

Tin, ảnh: N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực