Bình Thuận đẩy mạnh thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ

Thứ ba, 09/11/2021 12:32
(ĐCSVN) - Thời gian qua Bình Thuận đã triển khai thực hiện tốt các chính sách của Trung ương để hỗ trợ tàu cá cho ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ trên địa bàn tỉnh. Qua đó động viên, khuyến khích ngư dân tiếp tục vươn khơi, mở rộng ngư trường khai thác, tăng cường sự hiện diện của tàu cá Việt Nam ở các vùng biển, đảo xa bờ, góp phần thiết thực trong việc phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Bình Thuận đẩy mạnh thực hiện các chính sách hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ. ( Ảnh: Nhân Dân)

Thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 07/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, từ năm 2014 đến nay UBND tỉnh Bình Thuận đã phê duyệt danh sách đăng ký đóng mới, nâng cấp cho 187 tàu cá đánh bắt xa bờ, trong đó đăng ký đóng mới là 156 chiếc, nâng cấp 31 chiếc.

Ngoài ra, ngư dân trên địa bàn tỉnh còn được hỗ trợ vay vốn để mua máy, thiết bị nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp như các thiết bị dò cá, thu thả lưới; thiết bị lọc nước biển làm nước ngọt; thiết bị bảo quản sản phẩm khai thác, sử dụng trên tàu cá đánh bắt hải sản xa bờ.

Bên cạnh đó, để triển khai thực hiện Quyết định 48/2010/QĐ-TTg ngày 13/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa, Bình Thuận đã phê duyệt hơn 1.273 chiếc tàu cá đủ điều kiện hoạt động trên các vùng biển xa. Việc hỗ trợ, khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa nhằm động viên khuyến khích ngư dân tích cực tham gia khai thác hải sản trên các vùng biển xa.

Như vậy, việc triển khai các chính sách hỗ trợ ngư dân trong tỉnh thời gian qua đã tạo ra động lực hết sức quan trọng để thúc đẩy việc phát triển lực lượng tàu cá khai thác xa bờ của tỉnh Bình Thuận cả về số lượng và chất lượng. Thông qua chính sách tín dụng đã giảm bớt khó khăn, áp lực về vốn đầu tư cho ngư dân. Đến nay nhiều mô hình liên kết sản xuất trên biển đã được hình thành và phát triển như tổ, đội, hợp tác xã, doanh nghiệp khai thác, thu mua thủy sản, điều kiện làm việc, sinh hoạt của thuyền viên trên tàu cá ngày càng được cải thiện. Công tác đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển được chú trọng./.

Lê Thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực