Đắk Nông: Liên hoan dân ca các dân tộc huyện biên giới Cư Jút

Thứ hai, 28/08/2023 10:33
(ĐCSVN) - Trong không khí hân hoan chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đăk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024). Vừa qua, UBND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông tổ chức Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023.

Tiết mục dân ca dân tộc Ê Đê của thị trấn Ea T’ling. 

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút, Trưởng Ban Tổ chức liên hoan Vũ Văn Bính cho biết: Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút có ý nghĩa quan trọng, là dịp để nhân dân các dân tộc trong huyện được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần giới thiệu, tôn vinh, gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Lần đầu tiên tổ chức, Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút thu hút gần 200 nghệ nhân, diễn viên với 24 tiết mục đặc sắc được đầu tư, dàn dựng sáng tạo cả về nội dung và hình thức sân khấu. Các tiết mục không những bám sát chủ đề, Điều lệ của Ban tổ chức Liên hoan đề ra mà còn sử dụng trang phục, đạo cụ phù hợp, trình diễn chuyên nghiệp.

 Tiết mục đàn tính hát then của dân tộc Tày.

Trưởng ban Giám khảo - Nghệ sĩ Ưu tú, Nhạc sĩ Võ Cường đánh giá: Các tiết mục dự thi không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các nghệ nhân và diễn viên mà còn thể hiện được sự tiếp nối và phát huy đầy sáng tạo đối với dân ca các dân tộc góp phần truyền cảm hứng và tình yêu văn hóa dân gian tới đông đảo khán giả.

Được biết, hiện nay huyện Cư Jút có 8 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn và 7 xã với 124 thôn, bon, buôn, tổ dân phố. Toàn huyện có 25 thành phần dân tộc cùng sinh sống, trong đó đồng bào DTTS chiếm tỉ lệ 49,59% dân số toàn huyện.

Tin, ảnh: Phạm Trọng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực