Gặp mặt Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị

Thứ hai, 28/08/2023 10:33
(ĐCSVN) - Mới đây tại Hà Nội, Uỷ ban Dân tộc tổ chức gặp mặt đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị. Dự buổi gặp mặt có ông Lưu Xuân Thủy – Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số; lãnh đạo một số vụ, đơn vị trực thuộc cùng 25 đại biểu đại diện cho 191 Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị.
 Lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc UBDT trao tặng quà lưu niệm của UBDT cho các đại biểu Người có uy tín tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, bà Hồ Thị Minh - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh, trưởng đoàn công tác đã báo cáo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), một số kết quả trong triển khai công tác dân tộc, chính sách dân tộc và chính sách cho Người có uy tín trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thời gian qua.

Được biết, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các chương trình, dự án, chính sách dân tộc đã được triển khai đạt hiệu quả trên địa bàn tỉnh, đời sống đồng bào được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Hệ thống kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục được quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, hoàn thiện, mang tính kết nối.

Hàng ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Quảng Trị luôn phát huy vai trò gương mẫu đi đầu thực hiện tuyên truyền, vận động trong dòng họ, người dân trong thôn bản không di cư tự phát, tích cực xóa bỏ hủ tục trong việc cưới, việc tang, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình.

 Ông Lưu Xuân Thủy – Vụ trưởng Vụ Dân tộc phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bản thân các già làng, trưởng bản, Người có uy tín luôn vận động đồng bào tích cực lao động sản xuất, thực hiện và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay, cây con giống được Nhà nước hỗ trợ; chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa, ổn định đời sống...

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của đội ngũ Người có uy tín tỉnh Quảng Trị đối với vùng đồng bào DTTS những năm qua. Ông Lưu Xuân Thủy – Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số bày tỏ mong muốn đội ngũ Người có uy tín tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tích cực vận động đồng bào ở địa phương tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tiên phong trong mọi phong trào, luôn là tấm gương sáng, là cầu nối giúp các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương từng bước nâng cao đời sống cho đồng bào.

Tin, ảnh: Xuân Thường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực