Hà Giang sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và Lễ hội hoa tam giác mạch

Thứ ba, 16/11/2021 15:21
(ĐCSVN) - Theo kế hoạch ngày 27/11 tới đây Hà Giang sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái thành lập tỉnh, 60 năm Bác Hồ lên thăm Hà Giang. Đồng thời với đó là Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VII.

 Các chương trình lễ kỷ niệm thành lập tỉnh Hà Giang dự kiến sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.
( Ảnh: Lê Thủy)

Các chương trình dự kiến sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến ở 3 cấp tỉnh, huyện và xã. Riêng lễ mít-tinh kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh, 60 năm Bác Hồ lên thăm Hà Giang sẽ được thực hiện thông qua livestream phát trên các kênh của Đài PT-TH tỉnh Hà Giang, Facebook, Youtube nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Tại chuỗi các sự kiện sắp tới, Hà Giang cũng sẽ lồng ghép hoạt động Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VII và một số các hoạt động văn hóa du lịch: tổ chức, trưng bày giới thiệu, quảng bá văn hóa du lịch, sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang và không gian thưởng trà Shan tuyết; hoạt động thể thao; tổ chức Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ và các hoạt động  quy mô cấp huyện, thành phố khác.

 Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VII sẽ được Hà Giang lồng ghép trong chương trình lần này. ( Ảnh: Lê Thủy)

Thực hiện kế hoạch của UNBD tỉnh Hà Giang, Sở Công thương chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Quảng trường 26/3. Với quan điểm các hoạt động sẽ được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, an toàn; nội dung thể hiện sự trang nghiêm của một sự kiện chính trị lớn của tỉnh và đúng thuần phong, mỹ tục. Đồng thời đảm bảo công tác an ninh, an toàn phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Sản phẩm trưng bày phải đảm bảo có tem nhãn, bao bì, mẫu mã đẹp, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo về số lượng để phục vụ đại biểu và khách tham quan.

Ngoài ra, chương trình sẽ tổ chức trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa du lịch, sản phẩm đặc trưng của tỉnh, thời gian dự kiến từ 26 - 28.11 với quy mô 12 gian lắp đặt trang trí mô phỏng theo mô hình nhà trình tường của đồng bào người Mông; không gian thưởng trà Shan tuyết và các hoạt động quảng bá văn hoá, du lịch của thành phố Hà Giang.

Đến nay, các công việc, phần việc của các đơn vị, sở, ban ngành, các huyện, thành phố được giao cơ bản được thực hiện tốt theo tiến độ. Căn cứ theo tình hình thực tế và diễn biến của dịch Covid-19, Ban tổ chức của tỉnh sẽ chủ động, linh hoạt trong cách thức chuẩn bị, thực hiện để có thể tổ chức thành công các chương trình theo kế hoạch đã đề ra./.

Lê Thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực