Khai mạc Lễ hội "Mùa vàng Bắc Sơn” năm 2024

Thứ sáu, 18/10/2024 22:37
(ĐCSVN) - Tối 18/10, tại sân vận động trung tâm huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện Bắc Sơn tổ chức khai mạc Lễ hội “Mùa vàng Bắc Sơn” năm 2024.

Huyện Bắc Sơn nằm trong vùng công viên địa chất tỉnh Lạng Sơn với nhiều điểm di sản tiêu biểu, có nhiều tiềm năng về cảnh quan, lịch sử, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng. Năm 2024 là năm thứ 2 liên tiếp huyện Bắc Sơn tổ chức Lễ hội “Mùa vàng Bắc Sơn” nhằm tạo ra một không gian văn hóa độc đáo, góp phần gìn giữ văn hóa, quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch huyện Bắc Sơn với điểm nhấn là các hoạt động văn hóa - du lịch, giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống.

Chương trình khai mạc Lễ hội "Mùa vàng Bắc Sơn" năm 2024 với sự góp mặt của các nghệ sĩ chuyên và không chuyên, các đội văn nghệ, các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện Bắc Sơn, đã biễu diễn nhiều tiết mục ca, múa, nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương Bắc Sơn, quê hương xứ Lạng đổi mới, tình yêu đôi lứa, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp… thu hút đông đảo du khách, nhân dân đến xem và cổ vũ.

Khai mạc Lễ hội "Mùa vàng Bắc Sơn” năm 2024. 

Trong chương trình, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân... đã ủng hộ chương trình xóa nhà dột nát và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bắc Sơn. Tổng số tiền ủng hộ hai chương trình được hơn 1,6 tỷ đồng.

Để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của huyện, từ năm 2023, huyện Bắc Sơn đã tổ chức Lễ hội “Mùa vàng Bắc Sơn” vào thời điểm tháng 10 hằng năm. Năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Bắc Sơn đạt hơn 180 nghìn lượt khách, vượt hơn 50 nghìn lượt so với kế hoạch. Trong đó, chỉ tính trong khuôn khổ Lễ hội “Mùa vàng Bắc Sơn” năm 2023 (được tổ chức vào ngày 28 và 29/10/2023) đã thu hút gần 52 nghìn lượt du khách. Tiếp nối thành công đó, huyện Bắc Sơn tiếp tục tổ chức Lễ hội “Mùa vàng Bắc Sơn” năm 2024 với nhiều hoạt động phong phú cùng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch.

Một góc huyện Bắc Sơn nhìn từ trên cao.

Năm 2024, Lễ hội “Mùa vàng Bắc Sơn” được tổ chức với quy mô lớn hơn năm 2023. Cụ thể, từ ngày 12 đến ngày 20/10 có 9 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch… được tổ chức. Ngoài những tiết mục đặc sắc trong chương trình khai mạc lễ hội (tối 18/10), từ ngày 16/10 đến hết ngày 20/10 có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch trải nghiệm… dành cho du khách như: đua xe đạp địa hình; thi gặt lúa bằng công cụ thô sơ, thi chọi dê, chọi chim mở rộng, thi gói bánh chưng đen; trải nghiệm làm ngói âm dương, trải nghiệm chèo bè trên thung lũng vàng, trải nghiệm cuộc sống của đồng bào người Dao tại Bắc Sơn;…

Ngoài các hoạt động trong Lễ hội “Mùa vàng Bắc Sơn” năm 2024, UBND huyện Bắc Sơn còn phối hợp với các huyện, thành phố trong tỉnh, cũng như một số huyện của tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, thành phố Hà Nội… tổ chức 19 gian trưng bày các sản phẩm nông nghiệp sạch, các sản phẩm OCOP đặc sản của các địa phương để vừa quảng bá sản phẩm nông nghiệp đặc sản của địa phương, vừa tăng nguồn thu thông qua hoạt động du lịch.

Được biết, hiện huyện Bắc Sơn đang từng bước xây dựng Lễ hội "Mùa vàng Bắc Sơn” trở thành lễ hội chính thường niên của huyện. Điểm nổi bật của Lễ hội “Mùa vàng Bắc Sơn” là sự kết hợp chặt chẽ giữa văn hóa với du lịch. Thông qua các hoạt động trong lễ hội, Bắc Sơn mong muốn giới thiệu, quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của địa phương đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh, tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực