Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc cùng bà con thôn Phiêng Phàng

Thứ năm, 11/11/2021 14:01
(ĐCSVN) - Nhân dịp lễ kỷ niệm Ngày hội đại đoàn kết dân tộc, Phó bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã đến dự và chung vui cùng bà con thôn Phiêng Phàng, xã Yến Dương, huyện Ba Bể. Cùng tới dự còn có đồng chí Ma Từ Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban ngành huyện Ba Bể.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình thăm gian hàng nông sản tại Ngày hội. Ảnh: CTTĐT Bắc Kạn 

Thôn Phiêng Phàng là thôn vùng cao có 41 hộ dân tộc Dao cùng sinh sống. Nhân dân nơi đây chủ yến sản xuất nông, lâm nghiệp và chăn nuôi. Cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn.

Thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhân dân trong thôn đã tich cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế từng bước giảm nghèo ổn định cuộc sống. Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, năm 2021, có 12 hộ dân trong thôn đã hiến 4.000 m2 đất để làm đường vào khu sản xuất. Kết quả bình xét cuối năm, thôn có 38/41 hộ đạt Gia đình văn hóa, toàn thôn đạt “Khu dân cư văn hóa” năm 2021.

Hoạt động trải nghiệm giã gạo Nếp tài trong Ngày hội. Ảnh: CTTĐT Bắc Kạn 

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả Nhân dân thôn Phiêng Phàng đạt được trong năm 2021 và khẳng định, những kết quả tích cực đó góp phần không nhỏ vào việc xây dựng khối đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Nhân dân thôn Phiêng Phàng tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết trong cộng đồng dân cư; đoàn kết thật sự và rộng rãi nhằm phát huy sức mạnh của Nhân dân, thực hiện dân chủ để phát huy nguồn lực xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình tham gia nhảy sạp cùng bà con trong Ngày hội đại đoàn kết
toàn dân tộc tại thôn Phiêng Phàng. Ảnh: CTTĐT Bắc Kạn  

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh mục tiêu hướng tới là giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, làm giàu chính đáng, cơ sở hạ tầng ngày càng xanh, sạch, đẹp. Chính vì vậy, Ban Công tác Mặt trận thôn cùng toàn thể Nhân dân trong thôn tiếp tục thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong giai đoạn mới, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

Đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết mà Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Nghiêm túc thực hiện các nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh đã tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống cùng Nhân dân thôn Phiêng Phàng như: Múa sạp, giã cốm, giã bánh dày… và nhiều hoạt động văn hóa khác có trong khuôn khổ của Ngày hội./.

Thủy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực