Lào Cai: 5 địa phương được thụ hưởng Dự án “Quản lý rừng bền vững và bảo tồn da dạng sinh học”

Thứ năm, 11/11/2021 17:45
(ĐCSVN) - 5 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Lào Cai được thụ hưởng Dự án “Quản lý rừng bền vững và bảo tồn da dạng sinh học” gồm: Si Ma Cai, Mường Khương, Bắc Hà, Văn Bàn và thị xã Sa Pa.

Dự án “Quản lý rừng bền vững và bảo tồn da dạng sinh học” do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thực hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, tăng khả năng hấp thụ các-bon trong rừng sản xuất và bảo tồn đa dạng sinh học ở những khu vực rừng có giá trị cao.

Một phần cánh rừng già ở Lào Cai (Ảnh: baotainguyenmoitruong.vn) 

Đây là dự án hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại được triển khai thực hiện trong thời gian 06 năm, từ năm 2021 đến hết ngày 31/12/2026 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai làm chủ dự án.

Tham gia dự án, 5 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Lào Cai được thụ hưởng dự án gồm Si Ma Cai, Mường Khương, Bắc Hà, Văn Bàn và thị xã Sa Pa với 5 tiểu hợp phần gồm: Thúc đẩy phát triển sinh kế bền vững cho các cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng; cải tiến giải pháp kỹ thuật quản lý rừng sản xuất; huy động các nguồn lực cho quản lý và bảo vệ rừng; cải thiện quản lý rừng của cộng đồng dân cư, quản lý rừng có sự tham gia của người dân; tăng cường thực thi pháp luật đối với các vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Tổng vốn dự án thực hiện tại tỉnh Lào Cai là 1,11 triệu USD, tương đương 25,768 tỷ đồng; trong đó, vốn ODA là 1 triệu USD, tương đương 23,21 tỷ đồng và vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh 0,11 triệu USD, tương đương 2,558 tỷ đồng.

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực