Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn Hóa Việt

Thứ ba, 06/06/2023 10:46
(ĐCSVN)- Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn Hóa Việt được thành lập nhằm nghiên cứu, phát triển các dự án thực nghiệm khoa học xã hội; biên soạn, xuất bản các đề tài lịch sử, văn hóa, địa chí... góp phần bồi đắp, lan tỏa và làm giàu thêm kho tàng tri thức lịch sử, văn hóa Việt Nam.
 Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn Hóa Việt được thành lập nhằm nghiên cứu, phát triển các dự án thực nghiệm khoa học xã hội; biên soạn, xuất bản các đề tài lịch sử, văn hóa, địa chí... góp phần bồi đắp, lan tỏa và làm giàu thêm kho tàng tri thức lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Ngày 10/6/2023, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn Hóa Việt sẽ tổ chức lễ ra mắt.Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt (tên tiếng Anh “Vietnamese In- stitute of History and Culture Research, tên viết tắt “VIHC”) là tổ chức khoa học và công nghệ thành lập ngày 21/4/2023, số đăng ký chứng nhận hoạt động C-16/2023/ĐK-KH&CN. Viện có trụ sở tại Hà Nội và các văn phòng chi nhánh miền Trung, miền Nam.

 Mặc dù mới có quyết định thành lập nhưng Viện đã có nhiều hoạt động khoa học góp phần phát triển văn hóa, lịch sử Việt Nam.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Dân ta phải biết sử ta cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam” và “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, ý thức sâu sắc vai trò của tri thức lịch sử và văn hóa dân tộc trong việc góp phần kiến tạo động lực cho quê hương đất nước phát triển bền vững và thịnh vượng, đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn Hóa Việt đã xây dựng các chương trình mục tiêu nghiên cứu, hội thảo, phát triển các dự án thực nghiệm khoa học xã hội; biên soạn, xuất bản các đề tài lịch sử, văn hóa, địa chí... trong cả nước, nhằm góp phần bồi đắp, lan tỏa và làm giàu thêm kho tàng tri thức lịch sử, tri thức văn hóa Việt Nam.

Lễ ra mắt sẽ có dự hiện diện của lãnh đạo các Nhà xuất bản Viện, Học viện, Trường đại học; lãnh đạo các cơ quan, tổ chức đối tác của Viện; lãnh đạo các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học xã hội; các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu lịch sử nghiên cứu văn hóa cùng toàn thể Hội đồng quản lý Hội đồng khoa học, Ban lãnh đạo và nhân sự Viện.

Tin, ảnh:HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực