Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2021 - 2022

Thứ ba, 24/05/2022 15:51
(ĐSCVN) – Nhân dịp Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2022), ngày 24/5, tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trang trọng tổ chức “Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2021-2022”.

Tới dự buổi Lễ có các đồng chí: Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương và đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội, đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã, các nhà giáo, các em học sinh giỏi của Thủ đô.

Hoạt động thường niên ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhằm ghi nhận, biểu dương tinh thần học tập của học sinh, tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài và thể hiện sự quan tâm của Thành phố Hà Nội đối với học sinh - những mầm non tương lai của đất nước và Thủ đô Hà Nội.

Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên ngành Giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghi quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố; Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục để tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho học sinh THPT đạt giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2022; 40 học sinh các trường phổ thông và Trung tâm GDNN - GDTX có thành tích xuất sắc, tiêu biểu năm học 2021-2022 được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội; Các học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2021- 2022 và cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV được nhận Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội.

Được biết, kết quả nổi bật của học sinh Hà Nội cho biết, năm học 2021 – 2022 trong các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh Hà Nội đã đoạt 8 Huy chương Vàng, 29 Huy chương Bạc và 22 Huy chương Đồng, 4 giải Khuyến khích. Cuộc thi Olympic Toán và Khoa học trẻ quốc tế IMSO, Cuộc thi Olympic Toán học trẻ quốc tế IMC (đoạt 1 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc, 17 Huy chương Đồng, 4 giải Khuyến khích), Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn (2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng), Kỳ thi Olympic quốc tế các thành phố lớn (1 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc), Cuộc thi Khoa học trẻ USO (1 Huy chương Đồng), Kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng).

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh trao Bằng khen của UBND Thành phố cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2022 và Bằng khen của Bộ GDĐT cho học sinh THPT đạt giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Quốc gia.

Theo Ban tổ chức, năm học 2021-2022 ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tại tất cả các bậc học, cấp học. Hà Nội đã hoàn thành công tác rà soát toàn bộ mạng lưới trường học trên địa bàn Thành phố đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Đến nay, toàn Thành phố có 2.835 đơn vị trường học, 2.206.906 học sinh. Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ dạy và học trong nhà trường được chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại. Lễ khai giảng toàn Thành phố được tổ chức và phát trực tiếp trên sóng truyền hình với sự tham dự của hơn 2 triệu học sinh và hơn 150.000 giáo viên, nhân viên trong toàn Ngành.

Chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục được nâng lên; chương trình giáo dục mầm non, phổ thông được đổi mới; chất lượng dạy và học duy trì ổn định, vững chắc. Đẩy mạnh chất lượng dạy học ngoại ngữ ở các cấp học và trình độ đào tạo; công tác định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông; công tác tuyển sinh trực tuyến đối với trường mầm non, lớp 1, lớp 6 được thực hiện hiệu quả; công tác cải cách hành chính về giáo dục và đào tạo có sự tiến độ vượt bậc - chỉ số cải cách hành chính của Sở Giáo dục và Đào tạo tăng 8 bậc từ xếp vị trí thứ 17 lên xếp vị trí thứ 9/22 Sở, ngành, cơ quan thuộc Thành phố. Công tác kiểm tra đánh giá trong các đơn vị trường học có nhiều đổi mới; công tác thi và kiểm định chất lượng giáo dục, công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện đúng quy định; hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo được mở rộng.

 Quang cảnh buổi Lễ.

Công tác xâỵ dựng trường chuẩn quốc gia và trường chất lượng cao được tập trung thực hiện. Đến tháng 4/2022, tỷ lệ trường đạt CQG toàn Thành phố là 64,3% (1.802/2.802), trong đó công lập là 79,0% (1.766/2.236); 22 trường chất lượng cao trong đó có 16 trường công lập. Mô hình trường chất lượng cao đang phát huy tác dụng tốt với học sinh và cha mẹ học sinh. Công tác tuyển sinh đầu cấp và kỳ thi THPT quốc gia thực hiện đúng nội quy, quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hỗ trợ học sinh đợt dịch COVID - 19, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã tặng quà 1233 CB, GV, NV và học sinh số tiền trên 4 tỷ đồng; Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã trao hơn 10 000 máy tính, điện thoại thông minh, máy tinh bảng tổng trị giá trên 30 tỷ đồng cho các học sinh học trực tuyến. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hỗ trợ học sinh của Hà Nội tại hai huyện Chương Mỹ và Quốc Oai 1284 máy tính bảng.

Hoạt động của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và thành tích các em học sinh năm học  2021-2022 được nhận được sự quan tâm chỉ đạo, sâu sát của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội và sự phối hợp hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã của Thành phố. Sự hỗ trợ thiết thực đó tạo nên thành quả tốt đẹp của các em, thế hệ tương lai của đất nước và Thủ đô Hà Nội.

Tin, ảnh: N.Bá

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực