Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân Bình Định

Thứ hai, 22/11/2021 10:22
(ĐCSVN) - Để chia sẻ với những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng làm công tác trên biển, vừa qua nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng 1.800 bộ áo phao cứu sinh đa năng tại TX. Hoài Nhơn, Bình Định. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo TX Hoài Nhơn.
 1.800 bộ áo phao đã được trao tặng cho những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng làm nhiệm vụ trên biển. ( Ảnh: CTTĐT Bình Định)

Tại buổii lễ, 1.800 bộ áo phao cứu sinh đa năng đã được trao tặng cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng làm công tác trên biển tại các địa phương ven biển của tỉnh Bình Định, với tổng giá trị 2,52 tỷ đồng. Trong đó thị xã Hoài Nhơn 700 bộ, huyện Phù Mỹ 400 bộ, Phù Cát 400 bộ, thành phố Quy Nhơn 300 bộ. Mỗi bộ áo phao trị giá 1,4 triệu đồng, gồm 14 dụng cụ hữu ích như: áo phao nổi, bộ quần áo giữ ấm bằng vải sợi polyester, phao nhựa bằng nguyên liệu EVA, kính bảo vệ mắt, còi báo hiệu, 8 phần thực phẩm lương khô... giúp ngư dân có thể sinh tồn tối thiểu trong 8 ngày trên biển khi gặp sự cố đáng tiếc. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Trao tặng 15.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại 12 tỉnh, thành phố miền Trung, do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động các tổ chức đóng góp, với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng.

 Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ. ( Ảnh: CTTĐT Bình Định) 

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, Bình Định là một trong những địa phương được quan tâm hỗ trợ nhiều bộ áo phao đa năng thời gian qua, với mong muốn góp phần động viên các ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn khi đánh bắt xa bờ đảm bảo an toàn, vươn khơi bám biển, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và bảo vệ chủ quyền của đất nước. Thời gian tới, nguyên Chủ tịch nước sẽ vận động nhà hảo tâm tiếp tục trao tặng thêm những bộ áo phao cho ngư dân và lực lượng làm nhiệm vụ trên biển của tỉnh./.

Thủy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực