Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn 2024

Thứ ba, 26/03/2024 14:49
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024 được tổ chức từ ngày 27/4 đến 3/5. Lễ khai mạc được tổ chức gắn với "Ngày hội múa Bát người Tày" với 1.000 người trình diễn.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn Trần Đình Thất cho biết, Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024 được tổ chức với quy mô lớn hơn. Những năm trước, tỉnh chỉ chọn một địa phương để tổ chức. Năm nay, các hoạt động sẽ diễn ra trong một tuần tại huyện Ba Bể, Na Rì, Chợ Đồn và thành phố Bắc Kạn, sẽ có hoạt động kéo dài 2 đến 3 ngày. Điểm nhấn là sự kiện trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia múa Bát.

Hồ Ba Bể sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong chuỗi sự kiện của Tuần Văn hóa, du lịch Bắc Kạn. (Ảnh: BC) 

Tại thành phố Bắc Kạn và huyện Ba Bể, mỗi địa phương sẽ có ít nhất 20 gian hàng/điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá ẩm thực dân tộc và sản phẩm nông sản OCOP của tỉnh. Huyện Na Rì tổ chức các hoạt động gắn với Lễ hội văn hóa “Chợ tình Xuân Dương”. Hồ Ba Bể sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan du lịch như: trải nghiệm động Hua Mạ, động Thẳm Phầy; du lịch trên hồ Ba Bể; trải nghiệm văn hóa thôn Pác Ngòi, Bó Lù, Cốc Tộc; chèo thuyền Độc Mộc, thuyền Kayak... Huyện Chợ Đồn sẽ tổ chức các môn thể thao truyền thống (bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy), Giải vô địch Bóng chuyền mở rộng, Chợ đêm ATK Chợ Đồn.

Múa bát của người Tày Bắc Kạn. (Ảnh: TL)  

Theo UBND tỉnh Bắc Kạn, Tuần Văn hóa - Du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến địa phương. Sự kiện sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour, tuyến, điểm du lịch mới giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhân dân các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, tài nguyên thiên nhiên; giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút doanh nghiệp đến nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư./.

Bảo Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực