Nhiều sản phẩm du lịch phục vụ Lễ hội Thành Tuyên

Thứ ba, 15/08/2023 17:09
(ĐCSVN) - Tuyên Quang sắp bước vào mùa lễ hội lớn nhất năm. Để đón đầu dòng khách và sẵn sàng tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách du lịch, Tuyên Quang đã phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách.

Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức vào dịp Trung thu hàng năm và xuất phát từ tấm lòng yêu trẻ của người dân thành phố Tuyên Quang. Đến với Lễ hội Thành Tuyên, du khách được đắm mình trong bầu không khí rộn ràng của tiếng trống, tiếng nhạc với những điệu dân vũ truyền thống được biểu diễn bởi những nam thanh, nữ tú trong những bộ trang phục dân tộc đầy màu sắc của 22 dân tộc anh em của miền đất xứ Tuyên.

Đặc biệt, Lễ hội thành Tuyên mang đến không gian Trung thu lung linh muôn sắc màu của những xe mô hình đèn Trung thu khổng lồ, độc đáo, được thiết kế và chế tác bởi chính những người dân Tuyên Quang, mô phỏng các nhân vật được yêu thích trong thế giới cổ tích huyền thoại, trong truyện ngụ ngôn, hoặc thể hiện tình yêu non sông gấm vóc với những mô hình danh lam thắng cảnh của đất nước, những địa danh khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia... Lễ hội này đã được kỷ lục Giness xác lập: "Đêm hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo và lớn nhất Việt Nam", "Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam", "Cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam".

 Lễ hội thành Tuyên mang đến không gian Trung thu lung linh muôn sắc màu của những xe mô hình đèn Trung thu khổng lồ, độc đáo.

Năm nay, tour du lịch Tuyên Quang – Hồ Thác Bà (Yên Bái) là sản phẩm du lịch mới được Ban Quản lý các khu du lịch xây dựng và đưa vào khai thác dịp Lễ hội Thành Tuyên trong dịp này. Tour có hành trình ngắn, khách có thể trải nghiệm trọn vẹn nhiều loại hình du lịch trong 2 ngày 1 đêm, bao gồm du lịch lịch sử, tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái theo lịch trình Tân Trào – Suối Khoáng Mỹ Lâm – Hồ Thác Bà. Trong đó, điểm đặc biệt trong tour du lịch này là ngoài thăm các địa chỉ nổi tiếng ở Tân Trào, Mỹ Lâm, khách du lịch sẽ được trải nghiệm các hoạt động như hái chè, làm chè tại Hợp tác xã chè Sử Anh, trải nghiệm làm cơm lam, làm các loại bánh với người Cao Lan.

Ngoài ra, dịp lễ hội này, nhiều sản phẩm du lịch lần đầu tiên được đưa vào khai thác như Bơi thuyền Kayak – chinh phục Thác Mơ. Đây là sản phẩm dành riêng cho du khách ưa thích khám phá mạo hiểm tại bến thủy Thác Mơ – Na Hang.

Lễ hội Thành Tuyên thu hút đông đảo du khách đến tham gia. 

Tại Khu du lịch Tân Trào, Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh cũng đang hoàn thiện điểm Check-in mới để phục vụ du khách. Ngoài hệ thống mảng phục vụ khách trải nghiệm “Bơi mảng nghe hát Then trên hồ Nà Nưa”.

Tại nhiều địa phương, việc khảo sát, hình thành các sản phẩm du lịch mới phục vụ dịp lễ hội Thành Tuyên và kỳ nghỉ lễ 02/9 cũng đã hoàn thành. Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội Thành Tuyên vào 20/9 đến ngày 27/9/2023 tại thành phố Tuyên Quang.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực