Phố đi bộ Hà Nội: hồi sinh những công trình lịch sử

Thứ tư, 09/10/2024 14:15
(ĐCSVN)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Tiếp quản Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội đã triển khai phố đi bộ Hồ Gươm trở thành một điểm đến đặc biệt như một bảo tàng sống nơi quá khứ hào hùng hòa quyện với nhịp sống hiện đại.
Góc Hà Nội khi tái hiện lại thực cảnh ngày Tiếp quản Thủ đô 70 năm về trước. 

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Tiếp quản Thủ đô, Hà Nội không chỉ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm trang trọng mà còn trang trí, tạo cảnh quan sinh động, thu hút sự tham quan của du khách trong và ngoài nước, trong đó phố đi bộ chính là trung tâm. Những ngày này, phố đi bộ được trang trí giống như một bức tranh khổng lồ trong đó có nhiều tiểu cảnh tái hiện lại một thời lịch sử hào hùng của dân tộc.

Trong những ngày tháng 10 lịch sử, dạo bước trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm khiến chúng ta ngỡ như đang lạc vào một bảo tàng lịch sử sống động, nơi quá khứ và hiện tại giao hòa. Với những hình ảnh, âm thanh, hiện vật gần gũi thân thương của một Hà Nội xưa và nay đan xen giúp cho người xem như được sống lại những khoảnh khắc hào hùng của cuộc kháng chiến chống Pháp, từ những ngày đầu gian khổ đến chiến thắng Điện Biên Phủ vang dội, đặc biệt là những ngày tháng 10 lịch sử của Hà Nội 70 năm về trước.

 Tái hiện Hà Nội xưa trên một góc phố Hà Nội.

Nguyễn Thuý Hằng (20 tuổi, Hà Nội) khi tham quan những công trình này đã vô cùng xúc động, chia sẻ: “Nhìn những biểu tượng đấy, mình như thấy cả lịch sử đang trỗi dậy. Càng nhìn lại càng thấm thía hơn sự hi sinh của cha ông để có được sự bình yên như hôm nay. Phố đi bộ hôm nay thật sự là một bảo tàng sống, nơi chúng ta có thể truyền cảm hứng yêu nước cho thế hệ trẻ cũng như là những du khách từ xa hay bạn bè quốc tế có dịp tới thăm Hà Nội vào đúng dịp kỉ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô của chúng ta.”

70 năm đã trôi qua, Hà Nội đã có những thay đổi lớn lao. Tuy nhiên những tháng ngày lịch sử hào hùng năm xưa đã tiếp lửa và là động lực cho một Hà Nội hôm nay đang vươn mình phát triển mạnh mẽ.Những tòa cao ốc chọc trời, những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất mọc lên xen kẽ với những công trình kiến trúc cổ kính năm xưa như nhắc nhở thế hệ người Hà Nội hôm nay luôn nhớ và biết ơn quá khứ, lịch sử hào hùng của cha ông.

Dạo bước trên những con phố Hà Nội trong tiết trời mùa thu tuyệt đẹp ngắm nhìn những công trình lịch sử, chiêm ngưỡng bức tranh Hà Nội xưa và nay chúng ta càng thấm thía, tự hào và có trách nhiệm phải chung tay xây dựng, bảo vệ Thành phố vì hòa bình, Thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước.

Vân Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực