Quảng Bình: Đẩy mạnh tập huấn công tác dân tộc, tôn giáo

Thứ hai, 31/07/2023 16:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã khai mạc lớp tập huấn chuyên đề về công tác dân tộc, tôn giáo cho cán bộ chủ chốt hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh.

Lớp tập huấn được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 151 cán bộ chủ chốt hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. (Nguồn ảnh: Báo Dân tộc)

Tham gia lớp tập huấn gồm có 151 cán bộ chủ chốt hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi học, các học viên được quán triệt các nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với vấn đề dân tộc, tôn giáo trong tình hình mới.

Đồng thời, học viên được cung cấp thông tin về tình hình tôn giáo trong cả nước nói chung và tình hình về tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nói riêng. Ngoài ra, các viên được trang bị các kỹ năng để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo; kỹ năng tuyên truyền và tham gia xử lý điểm nóng về tôn giáo ở cơ sở một cách phù hợp và linh hoạt.

Tỉnh Quảng Bình có khoảng 24 dân tộc cùng chung sống trên địa bàn. (Nguồn ảnh: Báo Quảng Bình)

 

Buổi tập huấn đã giúp cán bộ Đoàn có thêm những thông tin, kiến thức và kỹ năng về công tác dân tộc, tôn giáo để tuyên truyền kịp thời và hiệu quả tại các địa phương mình; giúp cán bộ Đoàn và Đoàn viên nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo hòng chia rẽ khối Đại đoàn kết toàn dân tộc; giúp các bộ Đoàn các cấp có thông tin để chủ động phản bác lại những quan điểm lệch lạc, sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch về tình hình tôn giáo, dân tộc.

Tin, ảnh: P.M

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực