Quảng Trị: Bảo đảm điều kiện thuận lợi để học sinh vùng khó khăn, vùng DTTS học tập

Thứ sáu, 21/07/2023 15:41
(ĐCSVN) - Đó là phát biểu của TS. Lê Thị Hương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII, ngày 19/7 vừa qua.
 Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII, ngày 19/7. (Ảnh nguồn: Báo Quảng Trị)

Thời gian qua ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị đã tham mưu ban hành rất nhiều chính sách để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển giáo dục. Cụ thể, Sở GD&ĐT tỉnh đã xây dựng, tham mưu UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh ban hành 17 nghị quyết về quy hoạch phát triển ngành và các chế độ, chính sách đối với giáo viên, học sinh.

Trong đó, nhiều nghị quyết triển khai đã tháo gỡ được những khó khăn mà giáo viên, học sinh vùng đồng bào DTTS đang đối mặt. Cụ thể, Nghị quyết về xóa phòng học tạm, phòng học mượn, chế độ lương và hỗ trợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với lao động hợp đồng ở các vị trí nấu ăn trong các trường mầm non công lập, xây dựng phòng ở công vụ cho giáo viên các vùng khó khăn, vùng đồng bào DTTS…

 TS. Lê Thị Hương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc. (Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ngoài ra, điều kiện về bán trú, nội trú cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS cũng được quan tâm. Cơ sở vật chất được đầu tư,bảo đảm các điều kiện thuận lợi nhất về học tập cho học sinh.

Được biết, thời gian tới đây ngành sẽ phối hợp các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở vật chất cho các trường dân tộc nội trú, bảo đảm tỷ lệ học sinh đồng bào DTTS học bán trú nâng lên, bảo đảm mục tiêu nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực