Thanh Hóa: Sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm 2023

Thứ hai, 31/07/2023 16:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Mới đây, Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Ông Mai Xuân Bình, Trưởng Ban Dân tộc Thanh Hóa báo cáo tại hội nghị. 

Tham dự hội nghị có: đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Mai Xuân Bình, Trưởng Ban Dân tộc Thanh Hóa; lãnh đạo các ban ngành liên quan

Báo cáo tại hội nghị cho thấy: Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Dân tộc đã đưa ra 30 Kế hoạch và triển khai thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc; ban hành 3 văn bản hướng dẫn và nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo việc thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc để đơn vị triển khai thực hiện; tổ chức 03 hội nghị tập huấn và bồi dưỡng cho Người có uy tín tại các huyện Ngọc Lặc, Quan Hóa, Bá Thước...

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào vùng DTTS ngày càng được đổi mới về nội dung và hình thức; công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của các dân tộc được quan tâm đầu tư; các chương trình, chính sách giảm nghèo bền vững được triển khai đồng bộ, thực hiện thông qua các chương trình, dự án tại các địa phương; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào DTTS trên địa bàn được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng đồng bào DTTS được giữ vững, ổn định.

 Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu kết luận hội nghị.

Tuy nhiên, công tác chuẩn bị đầu tư ở một số địa phương triển khai chậm, UBND tỉnh đã giao danh mục và mức vốn vào ngày 26/4/2023; nhưng đến nay vẫn còn 291 dự án chưa được quyết định đầu tư; trong đó đặc biệt còn 7 dự án đã được giao vốn từ năm 2022 đến nay vẫn chưa phê duyệt dự án.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến với các nội dung, nêu lên những khó khăn cần tháo gỡ trong quá trình triển khai, thực hiện Chương trình MTQG. Đại diện lãnh đạo UBND các huyện cũng có những chia sẻ về khó khăn của địa phương, đồng thời trao đổi một số nội dung trong thẩm quyền của huyện để địa phương có căn cứ triển khai.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng ghi nhận những nỗ lực của ngành Dân tộc, người làm công tác dân tộc trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch cũng lưu ý: 6 tháng cuối năm 2023, Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và đời sống, sản xuất tại vùng đồng bào DTTS; tham mưu giải quyết các vấn đề phát sinh nhằm ổn định vùng đồng bào DTTS; chú trọng tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháo luật của đồng bào DTTS; đôn đốc, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719; phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc…

Tin, ảnh: NT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực