Trà Vinh ban hành Chương trình xúc tiến du lịch giai đoạn 2021 – 2025
Thứ ba, 23/11/2021 16:44 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Quyết định số 2102/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 - 2025. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất một điểm hoặc khu du lịch được công nhận khu du lịch cấp tỉnh.
Chương trình xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 - 2025 tập trung vào 09 nội dung chính, bao gồm: Xây dựng sản phẩm du lịch; Liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch, kết nối tuyến điểm du lịch; Nâng cao năng lực xúc tiến, quảng bá du lịch; Sản xuất các ấn phẩm, vật phẩm, quà tặng du lịch; Phát triển thương hiệu du lịch Trà Vinh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch; Nghiên cứu phát triển thị trường du lịch; Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp du lịch và Xúc tiến mời gọi đầu tư du lịch.
|
Biểu diễn văn nghệ truyền thống tại Làng VHDL Khmer Trà Vinh.
( Ảnh: Sở VHTTDL Trà Vinh) |
Theo đó, xây dựng hình ảnh, nâng cao vị thế thương hiệu du lịch “Trà Vinh - Miền đất thuận thiên” để tiếp thị, quảng bá xúc tiến du lịch và quảng bá hình ảnh đất nước con người Trà Vinh đến với khách du lịch trong và ngoài nước. Đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch thông minh, mang đến cho du khách nhiều tiện ích, giúp các doanh nghiệp du lịch chào bán, giới thiệu các sản phẩm du lịch, tạo sự lan tỏa để giới thiệu hình ảnh các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch. Tăng cường liên kết, hỗ trợ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các doanh nghiệp trong việc quảng bá du lịch gắn với định hướng phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Phấn đấu đến năm 2025 đón 2,5 triệu lượt khách và 3,6 triệu lượt khách vào năm 2030.
|
Khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch tuyến sông Láng Thé đầu năm 2021.
( Ảnh: Sở VHTTDL Trà Vinh) |
Kinh phí thực hiện Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch giai đoạn 2021-2025, ước khoảng 12.835.000.000 đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh 9.135.000.000 đồng (chiếm 71%) và xã hội hóa, các nguồn tài trợ khác: 3.700.000.000 đồng (chiếm 29%)./.
Thủy Lê