Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc - Sắc màu rực rỡ của tỉnh Quảng Ninh

Thứ ba, 29/08/2023 16:25
(ĐCSVN) - Lễ bế mạc Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc (Tuần Văn hoá, thể thao) tổ chức vào tối 27/8. Tuần Văn hoá, thể thao đã diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc, tô điểm thêm cho bức tranh văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc thêm đa dạng, phong phú.
 Giải nhất toàn đoàn hội thi thể thao dân tộc thiểu số thuộc về đoàn Bình Liêu.

Nhiều hoạt động được tổ chức trong Tuần văn hoá, thể thao vừa qua như: Triển lãm tranh ảnh nghệ thuật chào mừng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, các hoạt động văn hóa, thể thao và hội chợ OCOP kết hợp với thương mại, bảo tàng trưng bày văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc, các điểm du lịch trên địa bàn huyện và các địa phương lận cận. Đồng thời, Tuần Văn hóa Thể thao cũng đã vinh dự được đón 7 đoàn thể thao dân tộc với 170 vận động viên lần đầu tiên được tổ chức tại xã Đại Dực; đón 12 đoàn nghệ thuật quần chúng với trên 400 nghệ nhân, diễn viên đến từ các địa phương trong tỉnh tham gia giới thiệu văn hóa ẩm thực, thi nghệ thuật truyền thống, trình diễn trang phục truyền thống.

Các đoàn đã bám sát quy định, quy chế của giải đấu; nội dung, chủ đề và hình thức thể hiện của ngày hội, góp phần phác họa bức tranh tổng thể về đời sống văn hóa văn nghệ, tinh thần thể thao đa dạng và phong phú của các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh.

Bà con Sán Chỉ hào hứng tham dự Tuần văn hoá, Thể thao. 

Tuần Văn hóa, Thể thao là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, nhân dân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống vùng Đông Bắc và cộng đồng các dân tộc. Qua đó, kết nối, hội tụ và lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, thực hiện có hiệu quả đề án “Bảo tồn, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030”; nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo không khí sôi nổi phấn khởi, thi đua lao động sản xuất, lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh.

Tin, ảnh: TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực