Xây dựng “Thư viện xanh” cho trẻ em tại vùng cao đặc biệt khó khăn

Thứ ba, 05/09/2023 17:17
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Flight of Love – Hành trình Yêu thương”, bắt đầu từ tháng 7/2023, Vietnam Airlines cùng Hội đồng đội Trung ương và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phối hợp triển khai dự án “Thư viện xanh” cho trẻ em vùng cao đặc biệt khó khăn (xã khu vực III) tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học & Trung học Cơ sở (TH & THCS) Đoàn Kết, xã Đoàn Kết, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.
 Công trình không gian đọc, tương tác và sinh hoạt đội do Vietnam Airlines trao tặng các thầy cô và các em học sinh tại trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học & THCS Đoàn Kết, xã Đoàn Kết, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: VNA)

Sáng ngày 05/9/2023, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Thư viện sách cho nhà trường trong dịp khai giảng năm học mới. Việc triển khai dự án thể hiện nỗ lực mang tới những giá trị thiết thực, lâu dài trong công tác xây dựng văn hóa đọc, nâng cao chất lượng dạy và học ở vùng cao, đồng thời khẳng định trách nhiệm của Vietnam Airlines trong các hoạt động vì lợi ích cộng đồng tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, hãng cũng tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan đơn vị khu vực phía Bắc quyên góp sách và đồ dùng học tập để trao tặng cho các em. Trong đợt vận động này, Vietnam Airlines đã tiếp nhận hơn 4.000 cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như sách giáo khoa, văn học, khoa học,... cùng đồ dùng học tập quyên góp từ các cơ quan đơn vị. Trong đó có cả phần quà bằng tiền mặt dùng để trao học bổng cho 10 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Ông Đặng Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Đúng với thông điệp nhân văn của dự án “Trao tặng 1 cuốn sách, cất cánh 1 tương lai”, chúng tôi kỳ vọng mỗi em nhỏ ở xã Đoàn Kết đều có cơ hội được tiếp cận nhiều hơn với nguồn tri thức vô tận của nhân loại. Ngoài ra, chúng tôi cũng đặt mục tiêu xây dựng nhiều tủ sách và thư viện Vietnam Airlines tại các khu vực khó khăn khác để đem nguồn tri thức vô hạn từ những trang sách đến gần hơn với các bạn nhỏ vùng sâu vùng xa, phát triển văn hóa đọc và góp phần củng cố chất lượng dạy và học tại địa phương.”

 Dự án góp phần xây dựng văn hóa đọc, nâng cao chất lượng dạy và học ở vùng cao. (Ảnh: VNA)

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH&THCS Đoàn Kết - điểm trường thụ hưởng của dự án “Thư viện xanh” - vốn nằm trên địa bàn đặc biệt khó khăn với 100% dân số là người dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp cùng nguồn thu nhập không ổn định. Trước đó, để phục vụ nhu cầu tìm đọc của hơn 200 học sinh, Liên đội nhà trường phải tạm chuyển chức năng của phòng thiết bị cũ thành phòng sách. Cơ sở vật chất thiếu thốn, không đủ sáng, không có bàn ghế để ngồi đọc tại chỗ cùng số lượng sách, truyện ít ỏi đã khiến nhu cầu tiếp cận sách của học sinh không được đáp ứng đầy đủ. Việc Vietnam Airlines chung tay hoàn thiện dự án “Thư viện xanh” tại đây hứa hẹn đem lại một không gian đọc sách tiện nghi hơn, đáp ứng khát khao khám phá và lĩnh hội thế giới tri thức qua những trang sách của các bạn học sinh.

Xây dựng Thư viện sách Vietnam Airlines tại vùng cao là dự án nằm trong chiến dịch “Hành trình yêu thương” năm 2023 của Hãng Hàng không Quốc gia. Hành trình ý nghĩa này được Vietnam Airlines duy trì liên tục, xuyên suốt qua nhiều hoạt động khác nhau như: hợp tác với tổ chức VietHarvest giải cứu suất ăn hàng không; thực hiện chương trình “Chuyến đi mơ ước” cho các trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19; quyên góp dặm cho 3 tổ chức thuộc lĩnh vực Y tế hay tổ chức sự kiện đấu giá gây quỹ từ thiện...

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực