6 tháng đầu 2024: Tổng giá trị cứu trợ nhân đạo từ thiện quận Ba Đình (Hà Nội) đạt hơn 8,3 tỷ đồng

Thứ sáu, 14/06/2024 20:29
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - 6 tháng 2024, tổng giá trị cứu trợ toàn quận Ba Đình, Hà Nội đạt hơn 8,3 tỷ đồng cho 13.937 lượt người (chủ yếu là hoạt động cứu trợ Tết). Cũng trong 6 tháng, toàn quận đã tổ chức được 16 buổi hiến máu với kết quả đạt 5.475/2.050 đơn vị máu (đạt 267%) so với chỉ tiêu thành phố giao; đạt 160% so với chỉ tiêu quận giao.

Chiều 14/6, tại trụ sở Quận ủy, HĐND, UBND quận Ba Đình, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào CTĐ, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) 6 tháng đầu 2024 và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu quận Ba Đình.

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu 2024, Chủ tịch Hội CTĐ quận Ba Đình Trần Thị Vân Anh khẳng định: Phong trào CTĐ quận Ba Đình càng ngày càng phát triển với những kết quả, hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa và được sự tham gia tích cực, đồng tình ủng hộ của cán bộ, hội viên. Tổng số hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ toàn quận là 24.633. Mô hình gia đình CTĐ luôn được các cấp Hội duy trì và phát triển. Hiện nay, toàn quận có 136 gia đình CTĐ cấp thành phố và 119 gia đình CTĐ cấp quận.

Cũng theo bà Trần Thị Vân Anh, trong 6 tháng đầu năm, đã có 258 tin, bài về hoạt động của các cấp Hội CTĐ quận được phát sóng trên Đài phát thanh truyền hình Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Hà Nội mới, bản tin Nhân đạo của Hội CTĐ thành phố Hà Nội, tờ tin của quận; treo 206 băng zôn khẩu hiệu, 1.400 tờ gấp tuyên truyền về các hoạt động nhân đạo của Hội và phong trào HMTN.

Phó Chủ tịch Hội CTĐ Thành phố Hà Nội Đinh Thị Phức phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: HNV) 

6 tháng 2024, tổng kinh phí công tác tuyên truyền và huấn luyện của Hội CTĐ quận Ba Đình đạt 190,64 triệu đồng. Tổng giá trị cứu trợ toàn quận đạt hơn 8,3 tỷ đồng cho 13.937 lượt người (chủ yếu là hoạt động cứu trợ Tết). Cũng trong 6 tháng, toàn quận đã tổ chức được 16 buổi hiến máu. Phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) quận đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, thanh niên, cán bộ công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang tham gia hiến máu... với kết quả đạt: 5.475/2.050 đơn vị máu (đạt 267%) so với chỉ tiêu thành phố giao; đạt 160% so với chỉ tiêu quận giao.

Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, các cấp Hội CTĐ trong quận đã vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm để triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như: xây mới, sửa chữa nhà Chữ thập đỏ, trao học bổng, cứu trợ đột xuất, hỗ trợ sinh kế... với tổng trị giá: 687.300.000 đồng.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Thành phố Hà Nội Đinh Thị Phức chúc mừng và biểu dương các thành tích đã đạt được của Hội CTĐ quận Ba Đình cũng như của Ban chỉ đạo HMTN quận. Theo đồng chí Phó Chủ tịch, 6 tháng đầu 2024, Hội CTĐ quận đã có bước phát triển rất đáng ghi nhận, các phong trào, các cuộc vận động và chương trình của Hội được triển khai bài bản, hiệu quả, không chỉ làm tốt hoạt động nhân đạo từ thiện trên địa bàn mà còn hỗ trợ các đơn vị bạn.

Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Ban chỉ đạo HMTN quận Ba Đình Phạm Thị Diễm phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: HNV) 

Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Ban chỉ đạo HMTN quận Ba Đình Phạm Thị Diễm đã khẳng định, thông qua các việc làm thiết thực, hiệu quả, cấp ủy, chính quyền địa phương nói chung, Hội CTĐ quận và Ban chỉ đạo HMTN quận nói riêng đã thể hiện rõ nét uy tín, vị thế, phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối hoạt động nhân đạo, không chỉ giúp đỡ người nghèo, người dễ bị tổn thương vơi bớt khó khăn trong cuộc sống mà còn góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của quận và Thủ đô. “Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên của Hội CTĐ tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống cống hiến, hy sinh hết mình vì người nghèo, người dễ bị tổn thương cũng như vun tạo, gìn giữ truyền thống “đoàn kết, tương thân, tương ái, nhân đạo cao cả”.

Dịp này, Chủ tịch Hội CTĐ quận Ba Đình Trần Thị Vân Anh cũng nêu ra một số phương hướng hoạt động 6 tháng cuối 2024 trong đó yêu cầu, tiếp tục tuyên truyền phát triển tổ chức hội, đẩy mạnh công tác truyền thông về hoạt động của Hội và giá trị nhân đạo; tiếp tục tuyên truyền phong trào “Người tốt việc thiện – chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn tình nguyện viên CTĐ cấp I, sơ cấp cứu phòng chống tai nạn thương tích, công tác HMTN; vận động nguồn lực xây dựng các công trình nhân đạo từ thiện; đảm bảo nguồn lực cho phong trào “Tết nhân ái”, để các hộ gia đình khó khăn, chính sách trên địa bàn đều có quà Tết…

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tôn vinh 20 người hiến máu tiêu biểu và tặng 20 suất quà của đơn vị tài trợ là CLB Thiện nguyện Thanh Tâm - Hà Nam, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt và 01 túi quà. Cũng dịp này, Hội CTĐ quận đã nhận ủng hộ của câu lạc bộ thiện nguyện Thanh Tâm Hà Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công an quận Ba Đình, Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại chương trình:

 Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu quận Ba Đình (Ảnh: HNV)
Đón nhận tài trợ của các nhà hảo tâm (Ảnh: HNV) 
Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Đinh Thị Phức tặng quà cho trẻ em khó khăn trên địa bàn quận (Ảnh: HNV) 
Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban chỉ đạo HMTN quận Ba Đình Phạm Thị Diễm trao tặng quà cho trẻ em khó khăn trên địa bàn (Ảnh: HNV) 
Đ
 Đại diện Câu lạc bộ Thiện nguyện Thanh Tâm, Hà Nam trao tặng quà cho trẻ em khó khăn của quận Ba Đình (Ảnh: HNV)
 Đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công an quận Ba Đình trao tặng quà cho trẻ em khó khăn trên địa bàn (Ảnh: HNV)
Lãnh đạo Quận, Hội CTĐ Quận và các nhà hảo tâm cùng các em nhỏ khó khăn nhận quà tại Hội nghị (Ảnh: HNV) 

 

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực