Ấm áp Chương trình Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện năm 2024 tại huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn

Thứ bảy, 20/01/2024 22:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chương trình Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm cụ thể hóa Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và định hướng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và nhân dân đón Tết Giáp Thìn năm 2024.
 Thiếu tướng Ngô Hoài Thu trao biểu trưng nguồn lực trị giá 600 triệu đồng tặng huyện Na Rì. Ảnh: An Quỳnh
Ngày 19/1, Ban Thanh niên CAND phối hợp với Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Kạn và các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình Tình nguyện mùa  Đông - Xuân tình nguyện năm 2024 tại địa bàn xã Kim Hỷ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

 Tham dự chương trình có các đồng chí: Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an.

 Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 26 ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và định hướng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và nhân dân đón Tết Giáp Thìn năm 2024.

Tại chương trình, Ban tổ chức triển khai các đội hình tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy học đường; tuyên truyền lưu động pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống pháo nổ; tuyên truyền, triển khai Cuộc vận động “Tự hào một giải non sông” và trao tặng 100 bản đồ Việt Nam; tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Kim Hỷ.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tặng quà cho các em học sinh tại địa bàn. Ảnh: An Quỳnh 

Cùng với đó, Đoàn công tác đã phối hợp các đơn vị đồng hành trao tặng 20 máy tính, 200 suất học bổng tiếng Anh, 60 suất quà, 2.400 chiếc áo đông ấm, 1 tấn gạo; triển khai và ban giao 1 công trình “Sân chơi thiếu nhi”, 2 công trình “Thắp sáng đường quê”; 1 công trình tập luyện thể thao; 3 “Tủ sách thiếu nhi”... trên địa bàn xã Kim Hỷ, Sơn Thành, Lương Thượng của huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn với tổng nguồn lực các hoạt động trị giá hơn 600 triệu đồng.

Đặc biệt, tại chương trình này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã hỗ trợ nguồn vốn vay Quỹ Quốc gia về việc làm cho thanh niên tỉnh Bắc Kạn theo kênh của Trung ương Đoàn với số vốn 500 triệu đồng.

Trung tá Đồng Đức Vũ, Trưởng Ban Thanh niên CAND cho biết, những món quà, những công trình, sản phẩm tại chương trình ngày hôm nay là tình cảm và sự chia sẻ của cán bộ, đoàn viên thanh niên CAND và tỉnh Bắc Kạn; cùng với sự quan tâm, chia sẻ và tham gia các hoạt động an sinh xã hội của các đơn vị đồng hành nhằm chia sẻ một phần khó khăn với chính quyền, nhân dân, lực lượng Công an cơ sở và các em học sinh trên địa bàn miền núi huyện Na Rì, qua đó, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển địa phương.

Đoàn công tác khám bệnh cho bà con trên địa bàn. Ảnh: An Quỳnh 

Chương trình tình nguyện là khởi đầu cho một năm công tác đoàn và phong trào thanh niên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”. Thông qua những hoạt động thiết thực, việc làm ý nghĩa này, Đoàn công tác mong rằng chính quyền, nhân dân huyện Na Rì, các đơn vị đồng hành và các bạn đoàn viên, thanh niên cùng các em học sinh tích cực chung tay, góp sức tham gia các phòng trào, hoạt động tình nguyện để chia sẻ, xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn; đồng thời càng thêm hiểu, thêm yêu, thêm chia sẻ với lực lượng CAND, tích cực tham gia phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an ninh trật tự, không ngừng xây dựng, củng cố thế trận an ninh nhân dân và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” vững chắc từ cơ sở./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực