Phát động cuộc thi viết “Vẻ đẹp của nước”

Thứ năm, 02/05/2024 21:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cuộc thi viết “Vẻ đẹp của nước” nhằm giới thiệu đến cộng đồng về hình ảnh và những thành tựu, nỗ lực của ngành cấp nước Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh trong chặng đường gần 150 năm phát triển và hành trình phục vụ, bảo đảm cung ứng nước sạch cho người dân Thành phố mang tên Bác.
  Ban tổ chức tặng hoa cho ban giám khảo cuộc thi.

 

Ngày 2/5, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nước sạch Sài Gòn phối hợp phát động cuộc thi viết chủ đề “Vẻ đẹp của nước”.

Cuộc thi viết “Vẻ đẹp của nước” nhằm giới thiệu đến cộng đồng về hình ảnh và những thành tựu, nỗ lực của ngành cấp nước Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh trong chặng đường gần 150 năm phát triển và hành trình phục vụ, bảo đảm cung ứng nước sạch cho người dân Thành phố mang tên Bác.

Cuộc thi cũng phản ánh sự đổi mới trong công tác quản lý hệ thống cấp nước, cải tiến công nghệ xử lý nước hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị công việc, cải tiến quy trình, thủ tục, cải cách hành chính, dịch vụ chăm sóc khách hàng và chú trọng đến công tác giảm thất thoát nước. Cuộc thi còn hướng đến khuyến khích cộng đồng chung tay sử dụng tiết kiệm nguồn nước.

Theo ban tổ chức, nội dung bài dự thi xoay quanh về những nỗ lực của ngành cấp nước TP Hồ Chí Minh trong việc bảo đảm cung cấp nước sạch, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, doanh nghiệp, những câu chuyện người thật, việc thật về sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, giá trị của nước sạch đối với cuộc sống và sức khỏe cộng đồng. Bài viết khuyến khích thể hiện tình cảm, ký ức của người dân về những đổi thay tích cực của ngành cấp nước thành phố qua những giai đoạn phát triển, phục vụ cung cấp nước sạch cho người dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa.

Tác phẩm tham gia cuộc thi “Vẻ đẹp của nước” là thể loại phóng sự, ghi chép, tường thuật, bình luận, xã luận, tùy bút, bút ký, tản văn…, có dung lượng từ 800 chữ đến không quá 1.800 chữ. Tác phẩm dự thi gửi qua email: toasoan@baophunu.org.vn hoặc gửi về Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh (số 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP Hồ Chí Minh) đến ngày 2-8.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất (trị giá 10 triệu đồng), 1 giải nhì, 2 giải ba và 8 giải khuyến khích. Ban tổ chức mong muốn các tầng lớp nhân dân thành phố quan tâm, tham gia tích cực cuộc thi để lan tỏa nét đẹp của ngành cấp nước và tinh thần sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước hiện nay.

Tin, ảnh: Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực