Ảnh hưởng của mưa lớn gây thiệt hại tại Tuyên Quang, Long An

Thứ hai, 21/08/2023 14:44
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết: Ảnh hưởng của mưa lớn, mưa lớn kèm dông sét đã làm 1 người chết, 10 nhà tốc mái, 0,14 ha cây dưa chuột và 4 cột điện bị gãy, đổ trên địa bàn các tỉnh Tuyên Quang và Long An.
 Ảnh hưởng của mưa lớn, mưa lớn kèm dông sét làm 10 nhà tốc mái tại Tuyên Quang, Long An (Ảnh minh họa: B.T)

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang, từ đêm 19/8 đến sáng 20/8, trên địa bàn huyện Hàm Yên mưa lớn làm 7 nhà tốc mái, 0,14 ha cây dưa chuột và 4 cột điện bị gãy, đổ.

Tại Long An, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, chiều tối ngày 18/8 trên địa bàn huyện Tân Hưng, mưa lớn kèm dông sét đã làm 1 người chết do sét đánh và 3 nhà tốc mái.

Sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền các địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người mất, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, giúp người dân dựng lại nhà cửa.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, ngày và đêm 21/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm (mưa tập trung vào chiều và tối). Từ ngày 22/8, mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng giảm dần.

Ngày và đêm 21/8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 70mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ngày và đêm 21/8, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8; biển động.

Ngày 21-22/8, ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chủ động ứng phó với mưa lớn và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt. Các tỉnh Trung Bộ chủ động ứng phó với nắng nóng; ven biển Nam Bộ chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Ngoài ra, tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn./.

 

B.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực