Bà Rịa- Vũng Tàu: Cử tri kiến nghị các vấn đề dân sinh

Thứ ba, 04/10/2022 21:24
(ĐCSVN)-Tại buổi tiếp xúc, các cử tri phản ánh, kiến nghị các vấn đề: Đề nghị giám sát việc di dời dân và thu hồi đất nhà nước trong Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu; có chính sách hỗ trợ đất xây nhà cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở…
 Cử tri kiến nghị những vấn đề dân sinh. (Ảnh: https://baria-vungtau.gov.vn)

Ngày 4/10, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại tá Nguyễn Tâm Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã TXCT 6 xã trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, bao gồm: Bưng Riềng, Bông Trang, Bình Châu, Hòa Hiệp, Hòa Hội, Xuyên Mộc.

Tại buổi tiếp xúc, các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV (dự kiến diễn ra từ ngày 20/10 đến 18/11); Tình hình phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2022; Hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội giữa hai kỳ họp thứ Ba và thứ Tư; Báo cáo tổng hợp kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của cơ quan có thẩm quyền Trung ương và địa phương.

Tiếp xúc với các Đại biểu Quốc hội, các cử tri đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng; ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, đóng góp trí tuệ của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các Đại biểu Quốc hội tỉnh trong các kỳ họp Quốc hội, các hoạt động giám sát, lấy ý kiến về các dự án luật, đôn đốc các cơ quan chức năng trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, các cử tri phản ánh, kiến nghị các vấn đề: Đề nghị giám sát việc di dời dân và thu hồi đất nhà nước trong Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu; có chính sách hỗ trợ đất xây nhà cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở; hiện nay giá xăng dầu đã giảm sâu nhưng các mặt hàng thực phẩm, dịch vụ tăng theo giá xăng dầu trước đây không giảm; lừa đảo qua không gian mạng ngày càng tinh vi, kiến nghị quản lý chặt sim và người sử dụng sim điện thoại để tránh thiệt hại cho công dân; dân số Việt Nam ngày càng già hóa, người già ngày càng nhiều, đề nghị có chính sách thăm khám, chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người già….

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời cho biết sẽ tổng hợp để gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan xem xét, xử lý, trả lời cử tri.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng quà (1,5 triệu đồng/phần, trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt) cho 12 hộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Xuyên Mộc và TX. Phú Mỹ (mỗi địa phương 6 phần).

* Chiều cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn của huyện Xuyên Mộc và các phường, xã của TP. Vũng Tàu./.

PV(T/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực